Bạn là tín đồ sành ăn hãy đến Hội chợ ẩm thực quận 5

27/12/2019 13:30 GMT+7

Gia cầm, carb hay tả pí lù? Nếu vẫn chưa xác định được “tôn giáo ẩm thực” hãy thử dạo Hội chợ ẩm thực quận 5 kết hợp với GrabFood tổ chức để kiểm tra độ “ngoan đạo” của mình.

Không chỉ là thánh địa ẩm thực với hằng hà sa số món ngon đa dạng thể loại, quận 5 còn có thể một mình “chấp” hết các anh hùng hào kiệt từ mọi môn phái võ đạo “gia cầm”, “carb” hay “tả pí lù”. Mới đây thôi, cộng đồng sành ăn trên GrabFood đã bầu chọn ra 10 món ăn “đại diện" cho ẩm thực khu vực Chợ Lớn. 10 món ăn này đồng thời cũng xuất hiện trong Hội chợ ẩm thực sẽ tổ chức vào ngày 11-12.1.2019 tới đây. Vậy các tín đồ ẩm thực còn ngại gì mà không lướt qua một vòng để xem thử mình liệu có phải một “tín đồ" “ngoan đạo"?

Đạo “gia cầm”

Theo lời đồn, đạo “gia cầm” (tên khoa học: thích-ăn-gia-cầm) chỉ những tín đồ luôn ấp ủ một tình yêu bất diệt với các món ăn làm từ gà, vịt... Đến thiên đường ẩm thực quận 5, bạn có thể dành cả buổi chỉ để khám phá 7.749 món ngon biến tấu đủ kiểu từ nguyên liệu thần thánh chủ đạo - “gia cầm”. Các tín đồ của theo đạo này chắc chắn không thể cầm lòng trước lớp da quay giòn, thấm vị, từng thớ thịt bên trong đều màu, dai có thể kích thích đến từng nơ ron thần kinh vị giác của món vịt quay Bắc Kinh. Chẳng riêng gì vịt, vị thịt gà dai, ngọt, hòa cùng vị mặn nhưng không gắt của gà hấp muối cũng chính là chân ái của những tín đồ sùng đạo “gia cầm”. Chỉ cần thử một miếng gà hấp muối thôi là bạn phải lập tức “ò ó o o” vì quá ngon.
Gà hấp muối khiến tín đồ ăn uống khó cầm lòng

Gà hấp muối khiến tín đồ ăn uống khó cầm lòng

Đạo “carb”

Chỉ cần xem tinh bột là lẽ sống thì quận 5 đích thị là “quê nhà” của bạn. Hủ tíu, mì hầm, cơm gà... hãy nhấn nhẹ nút “đặt món" là GrabFood đã sẵn sàng phục vụ bạn những “gương mặt” được săn đón nhất tại thiên đường ẩm thực quận 5. Thích thì ăn, không thích thì ăn, món Cơm gà Hải Nam chắc chắn là món ăn ưa thích mà thưởng thức vào lúc nào, ngày nào bất kể vui buồn cũng đều hợp lý. Hay tín đồ ăn uống có thể lựa chọn ngồi ở nhà, order GrabFood một tô hủ tíu sa tế chính hiệu, vậy là chill. Chẳng cầu kỳ, hủ tiếu sa tế thần thánh nhất ở thứ nước dùng sền sệt, đậm đà, vừa cay vừa béo. Đặc biệt, nhắc đến văn hóa ẩm thực Chợ Lớn, cộng đồng sành ăn chẳng thể bỏ qua món ăn đã gắn bó với cuộc sống con người hàng trăm năm - mì Phúc Kiến. Sợi mì to tròn sừn sựt, bánh tôm giòn tan ăn kèm - một sự kết hợp đắt giá.
Hủ tiếu sa tế, thế là chill

Hủ tiếu sa tế, thế là chill

Sự kết hợp đắt giá của các nguyên liệu trong tô mì Phúc Kiến

Sự kết hợp đắt giá của các nguyên liệu trong tô mì Phúc Kiến

Đạo “tả pí lù”

“Nước mắt em lau bằng... món ngon mới", đặc điểm nhận dạng của “trùm cuối” trong các đạo ăn uống là ăn bất chấp, từ cao cấp đến bình dân, trong nhà ra đầu hẻm, chỉ cần có món ngon là thấy đời tươi vui. “Tình yêu trong lành nhất thế gian” đích thị là để nói tấm chân tình mà các tín đồ đạo “tả pí lù” dành cho đồ ăn thức uống. Và chuyên gia ẩm thực GrabFood - thấu hiểu xu hướng, sở thích người dùng đã sẵn sàng hóa thân làm ông tơ bà nguyệt để “se duyên” cho mối tình chân ái này. Thử tìm trên GrabFood là ra bao la bát ngát các quán dimsum, sủi cảo quận 5 nổi tiếng, và chỉ cần thử một miếng thôi bạn sẽ hiểu ngay vì sao dân tình “mê muội" những món ăn có lớp da mỏng mềm, nhân tôm thịt ngọt ngon này đến thế. Là một khu tập trung đông dân tộc Hoa, tại quận 5, các món ăn bồi bổ sức khoẻ được ưa chuộng hơn bao giờ hết. Phật nhảy tường - món hầm công phu từ đủ loại hải vị như sò điệp, bào ngư, bong bóng cá… hay các mâm chè đủ loại bổ huyết, bổ thận, nhuận tràng đều là những món được ưa chuộng tại khu quận 5 - Chợ Lớn.
Điểm tâm vốn là một trong những món ăn đặc trưng của các khu phố người Hoa ở quận 5

Điểm tâm vốn là một trong những món ăn đặc trưng của các khu phố người Hoa ở quận 5

Một mâm chè đủ loại sẽ là “cái kết có hậu” cho mọi tín đồ “tả pí lù”

Một mâm chè đủ loại sẽ là “cái kết có hậu” cho mọi tín đồ “tả pí lù”

“Trăm năm Kiều vẫn là Kiều, quận 5 đích thị thiên đường món ngon”. Không chỉ là thánh địa ẩm thực trứ danh, quận 5 còn là nơi lưu giữ văn hóa địa phương lâu đời. Với những gợi ý từ chuyên gia ẩm thực GrabFood, các tín đồ sành ăn đã tìm được “môn phái” nào cho mình chưa nhỉ?
Vào ngày 11 - 12.1.2019, Lễ hội ẩm thực Chợ Lớn Food Story do UBND Quận 5 phối hợp cùng GrabFood và Outbox Consulting tổ chức sẽ diễn ra tại Công viên Văn Lang, phường 9, quận 5, TP.HCM, mở cửa miễn phí. Nằm trong dự án quảng bá ẩm thực Chợ Lớn, lễ hội quy tụ những món ngon tiêu biểu của quận 5, hứa hẹn mang đến cho người dân những trải nghiệm trực quan nhất về sự phong phú và bề dày của văn hóa ẩm thực Chợ Lớn. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.