Báo Thanh Niên tiếp tục cứu trợ vùng lũ

05/11/2010 06:48 GMT+7

* Bạn đọc Báo Thanh Niên đã đóng góp giúp nạn nhân vùng lũ 16,646 tỉ đồng (TNO) Sáng 4.11, đoàn công tác xã hội của Báo Thanh Niên, Tỉnh đoàn Quảng Trị, Huyện đoàn Hướng Hóa cùng với lực lượng y bác sĩ tình nguyện đã lên xã Thanh (huyện Hướng Hóa, Quảng Trị).


Các bác sĩ tình nguyện khám bệnh cho người dân vùng lũ - Ảnh: Nguyễn Phúc

Gần 69 triệu đồng của hệ thống trường ngoại ngữ Không gian TP.HCM đóng góp thông qua Báo Thanh Niên đã được quy đổi ra các loại thuốc chữa bệnh và tập vở mang đến tận tay người dân vùng lũ.

Trong suốt ngày 4.11, trạm y tế xã Thanh có rất đông bà con từ các bản làng lân cận đến để được chăm sóc sức khỏe. Đoàn đã chuẩn bị 500 cơ số thuốc (đủ dùng cho 500 người dân) trị các bệnh chủ yếu như: bệnh ngoài da, đường ruột…

Đến cuối giờ chiều, do người dân đến khám quá đông, đoàn đã chủ động gọi thêm y, bác sĩ của xã kế bên (xã Thuận) sang phụ giúp để đảm bảo công việc đúng tiến độ.

Ngay sau đó, đoàn đã đến trường THCS xã Thanh để trao 1.000 cuốn tập vở cho các học sinh, trước khi di chuyển theo đường Hồ Chí Minh nhánh đi Quảng Bình, vượt qua đèo Sa Mù mờ sương để trao tiếp 1.800 tập vở cho các học sinh trường THCS xã Hướng Việt và THCS Hướng Lập (cùng thuộc huyện Hường Hóa).


Các học sinh xã Thanh (huyện Hướng Hóa) vui mừng đón tập vở mới - Ảnh: Nguyễn Phúc

Nguyễn Phúc

>> tiếp tục cập nhật

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.