Báo Thanh Niên tiếp tục hỗ trợ người dân Hà Tĩnh

03/11/2017 08:00 GMT+7

Ngày 2.11, PV Báo Thanh Niên phối hợp với Tỉnh đoàn Hà Tĩnh tiếp tục trao quà hỗ trợ người dân vùng bị thiệt hại do bão số 10 gây ra tại địa phương với số tiền hơn 224 triệu đồng.

Đoàn công tác xã hội đã trao 249 suất quà cho người dân 3 huyện Kỳ Anh, Cẩm Xuyên và Thạch Hà, mỗi suất trị giá từ 500.000 - 1 triệu đồng tiền mặt. Đây là số tiền do Công ty CP đầu tư kinh doanh địa ốc Hưng Thịnh (TP.HCM) hỗ trợ 200 triệu đồng và bạn đọc gần xa đóng góp chuyển đến đồng bào bị thiệt hại.
Con đường vào xã Kỳ Tây (H.Kỳ Anh) hai bên cây cối nghiêng ngả, nhiều cây keo, tràm bị gió “tuốt” hết lá, chỉ trơ lại thân. Ông Nguyễn Văn Xiến, Bí thư Đảng ủy xã Kỳ Tây, cho biết bão số 10 đã làm 2 nhà dân đổ sập hoàn toàn, toàn bộ nhà dân tại địa phương bị tốc mái, gần 5.000 ha cây lâm nghiệp gãy đổ, thiệt hại 184 tỉ đồng.
Biết tin đoàn về trao quà, người dân đã sắp xếp công việc đến trụ sở ủy ban xã từ khá sớm. Trong đó đa số là phụ nữ và các cụ già. Đoàn đã trao 49 suất quà cho người dân để động viên bà con vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống. Nói về thiệt hại của gia đình, cụ Đặng Đình Lựu (70 tuổi, ngụ thôn Trường Xuân, xã Kỳ Tây) nghẹn ngào: “Ngoài ngôi nhà cấp 4 bị tốc hết mái, hơn 2 ha trồng keo 3 năm tuổi bị bão quật gãy đổ hoàn toàn. Sau bão, gia đình tôi bất đắc dĩ phải thu hoạch non để vớt vát lại ít vốn”.

tin liên quan

Trao tiền bạn đọc giúp các trường hợp ngặt nghèo
Đại diện Báo Thanh Niên trao đợt 2 số tiền 100.777.000 đồng bạn đọc đóng góp hỗ trợ gia đình cháu Trần Công Long (ảnh), 5 tuổi, nhân vật trong bài Tai họa ập đến người cha khốn khó trên Thanh Niên ngày 7.3.2017, để giúp cháu chữa bệnh.
Tại H.Cẩm Xuyên, đoàn đã trao 100 suất quà cho người dân ở 4 xã Cẩm Lạc, Cẩm Sơn, Cẩm Minh và Cẩm Quan. Chị Nguyễn Thị Thuật (27 tuổi, trú xóm 3, xã Cẩm Sơn) buồn bã cho biết bão số 10 khiến gia đình chị rơi vào cảnh trắng tay khi 2.000 cây keo 2 năm tuổi bị gãy đổ, chưa kể ngôi nhà và các công trình phụ bị tốc mái hoàn toàn. Chị Thuật tỏ ra rất vui khi nhận được 1 triệu đồng hỗ trợ để trang trải cuộc sống gia đình đang thiếu thốn.
Đoàn tiếp tục trao 50 suất quà cho xã Thạch Trị và 50 suất cho xã Thạch Hội thuộc H.Thạch Hà. Đây là hai xã ở khu vực ven biển, dù không nằm trong vùng tâm bão nhưng người dân nơi đây cũng bị ảnh hưởng nặng nề. Với khuôn mặt khắc khổ, cụ ông Nguyễn Sỹ Hồng (71 tuổi, ngụ xóm Liên Mỹ, xã Thạch Hội), tâm sự: “Đến bây giờ gia đình tôi vẫn nợ tiền mua ngói lợp lại ngôi nhà cấp 4 bị tốc hết mái. Hoàn cảnh gia đình khó khăn không biết bám víu vào ai, trong khi con trai bị tai nạn đang nằm một chỗ. Các cụ ngày xưa nói rằng “Một miếng khi đói bằng gói khi no”, món quà của Báo Thanh Niên góp thêm phần nào giúp chúng tôi vượt qua khó khăn và vươn lên trong cuộc sống”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.