Báo Thanh Niên tiếp tục hỗ trợ người dân vùng lũ Quảng Bình

30/10/2017 08:33 GMT+7

Trong hai ngày 28, 29.10, Báo Thanh Niên tiếp tục trao quà hỗ trợ người dân bị thiệt hại do cơn bão số 10 gây ra tại tỉnh Quảng Bình với số tiền 100 triệu đồng.

Theo đó, Báo Thanh Niên phối hợp với Huyện đoàn Tuyên Hóa tổ chức trao 160 suất quà cho người dân ở xã Lê Hóa, mỗi suất 500.000 đồng tiền mặt. Đây là tiền do bạn đọc và các nhà hảo tâm khắp mọi miền đóng góp qua Báo Thanh Niên sau lời kêu gọi của báo để chuyển đến đồng bào bị thiệt hại.
Đến Lê Hóa mới thấy, mặc dù không phải địa bàn vùng sâu, vùng xa của huyện và nằm giáp với thị trấn huyện lỵ Đồng Lê nhưng nơi này còn quá nghèo khó, được xếp nghèo thứ hai huyện. Bí thư Xã đoàn Nguyễn Duy Thịnh cho hay, Lê Hóa là xã miền núi đặc biệt khó khăn đang hưởng Chương trình 135, toàn xã có 786 hộ với 2.953 nhân khẩu. Bão số 10 làm 487 nhà tốc mái, hơn 13.500 cây cao su bị gãy, đổ, hư hại 63,5 ha cây keo, tràm…
Vì thế, khi được thông báo nhận tiền hỗ trợ, bà con đi sớm và đông đủ. Trong đó, đa số là phụ nữ và các cụ già. Người dân được ban tổ chức phát phiếu có ghi tên và đóng dấu đỏ, nghe đọc tên thì lên đưa phiếu và ký vào danh sách rồi nhận quà và ra về. Những người chưa đến lượt đều đứng hoặc ngồi đợi một cách trật tự. Trò chuyện với bà con đợi nhận quà mới hay, sống ở miền sơn cước, thu nhập chính của người dân dựa vào cây trồng nên thiệt hại do bão gây tác động rất lớn đến cuộc sống của bà con.
Nói về gia cảnh của mình, bà Thái Thị Kim Vinh (47 tuổi, ở thôn Quảng Hóa) nghẹn ngào: “Vợ chồng tôi có 3 đứa con, chồng bị bệnh kinh niên đã 7 năm nay. Nhà trồng được hơn 1 ha cao su, nhờ đó mà vợ chồng tôi làm được nhà và có tiền chữa bệnh. Nay bão làm gãy đổ 1 ha, từ giờ không biết lấy gì trang trải cuộc sống. Buồn hơn, 250 cây gió (trầm) tui trồng đã 24 năm, trồng từ khi vợ chồng ra riêng, nay chuẩn bị khoan thì cũng bị gãy gần hết. Nhà bị bay hết mái, tôi mới lợp lại hết 3 triệu đồng”. Nhiều người dân khác ở thôn Quảng Hóa như bà Hoàng Thị Loan (64 tuổi), bà Trần Thị Dần (75 tuổi)... đều bị thiệt hại cây trồng, nhà cửa, trong khi họ đều đã già cả nên việc khôi phục, gầy dựng lại rất khó khăn. Nhận được tiền hỗ trợ, nhiều người cho hay, việc đầu tiên là họ mang đi trả tiền mua nợ vật liệu sửa chữa nhà.

tin liên quan

Thanh Niên tiếp tục cứu trợ người dân vùng lũ
Trong các ngày 20, 21.10, những món quà cứu trợ nghĩa tình của bạn đọc Báo Thanh Niên ủng hộ người dân vùng lũ các tỉnh phía bắc đã được phóng viên trao trực tiếp cho người dân tại Hòa Bình và Yên Bái...
Tại Trường trung cấp Y tế Quảng Bình, chúng tôi đã trao 40 suất (mỗi suất 500.000 đồng tiền mặt) cho 40 học sinh có hoàn cảnh khó khăn và bị thiệt hại do bão. Thay mặt Ban Giám hiệu nhà trường, bà Phan Thị Thanh Tâm, Phó hiệu trưởng - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ trường, chia sẻ: “Sự hỗ trợ của Báo Thanh Niên, ngoài mặt vật chất còn là nguồn động viên tinh thần lớn đối với các em. Từ đây, các em sẽ ổn định cuộc sống và học tập. Chúng tôi thực sự cảm ơn tấm lòng của báo”.
Như vậy, ngay sau khi bão số 10 đi qua đến nay, Báo Thanh Niên đã liên tục tổ chức các chuyến cứu trợ, hỗ trợ người dân bị thiệt hại tại Quảng Bình với tổng số tiền và hàng hơn 1,5 tỉ đồng. Chúng tôi đã mang quà trao tận tay cho bà con ở nhiều nơi khác nhau. Trong đó chủ yếu ở các địa bàn nghèo khó, cách trở, thiệt hại nặng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.