Bắt đầu cắt tỉa cây cổ thụ trên đường Kim Mã

11/10/2016 17:06 GMT+7

Sáng nay (11.10), hàng cây xà cừ cổ thụ trên đường Kim Mã đã bắt đầu được tỉa cành để chuẩn bị di chuyển đi nơi khác.

Từ 7 giờ sáng, hàng chục công nhân của Công ty Beepro, đơn vị thực hiện di chuyển cây xanh đã tiến hành cắt tỉa cành để chuẩn bị di chuyển đi nơi khác. Sau một buổi sáng, lượng cành và lá được cắt tỉa chất thành những đống lớn dưới gốc cây. Có những cành lớn, đường kính dài đến hàng chục cm.
Trước đó, như chúng tôi đã thông tin, để phục vụ thi công dự án tuyến đường sắt đô thị đoạn Nhổn - ga Hà Nội, 109 cây xanh đường Kim Mã, trong đó có 24 cây xà cừ cổ thụ, sẽ được di chuyển thay vì chặt hạ. Toàn bộ cây được đưa về vườn ươm Văn Giang, tỉnh Hưng Yên, khoảng 1 năm sau cây sẽ được trồng lại trên các tuyến đường mới ở Thủ đô.
Ông Trần Nam Mừng, Phó tổng giám đốc Công ty Beepro, kiêm Chỉ huy trưởng thi công cho biết: “Trong 7 đến 10 ngày tới, chúng tôi chỉ tiến hành cắt tỉa, hạ tán cây vào ban ngày. Sau đó, chúng tôi mới tiến hành đánh cây vào ban đêm. Dự kiến 30 - 35 ngày nữa sẽ hoàn thành tất cả các công việc này. Để đảm bảo sự sống cao nhất cho cây, chúng tôi đã tham khảo ý kiến của các chuyên gia, những người nghiên cứu về cây xanh”.
Những hình ảnh cắt tỉa cây xanh trên đường Kim Mã sáng nay.
Cây sẽ được tỉa cành trước, sau đó mới đánh gốc để di chuyển
Việc chặt cành, di dời cây sẽ tiến hành từ 30 - 35 ngày Ảnh Phạm Dự
Cành cây, lá cây được gom thành những đống lớn trên đường Kim Mã
Các công nhân được trang bị bảo hộ an toàn
Đường Kim Mã sáng nay có lúc bị ùn tắc vì tỉa cành cây Ảnh Phạm Dự
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.