Bắt được cá sấu 2,2 m trong vuông tôm

19/08/2015 07:23 GMT+7

Người dân ở ấp Rau Dừa B (xã Hưng Mỹ, H.Cái Nước, Cà Mau) đang hoang mang, lo lắng khi anh Nguyễn Văn Dự (ngụ cùng địa phương) bắt được con cá sấu dài 2,2 m, nặng 47 kg.

Người dân ở ấp Rau Dừa B (xã Hưng Mỹ, H.Cái Nước, Cà Mau) đang hoang mang, lo lắng khi anh Nguyễn Văn Dự (ngụ cùng địa phương) bắt được con cá sấu dài 2,2 m, nặng 47 kg. Tối 15.8, anh Dự đi kiểm tra phát hiện trong vuông tôm của gia đình có cá sấu nên điện thoại gọi thêm người mang lưới ra bắt. Sau gần 1 giờ vây bắt, anh Dự cùng 3 người trong gia đình đã bắt được con cá sấu.

Con cá sấu do anh Nguyễn Văn Dự bắt được trong vuông tôm
Con cá sấu do anh Nguyễn Văn Dự bắt được trong vuông tôm - Ảnh: C.T.V
Theo ông Đỗ Minh Tâm, công an viên xã Hưng Mỹ, trong ấp không hộ nào nuôi cá sấu, nhưng sau khi anh Dự bắt được cá sấu thì có người đến nhận là cá sấu của họ sổng chuồng khoảng 2 - 3 năm trước. Gia đình anh Dự yêu cầu chuộc lại nhưng người này không chuộc nên anh Dự bán con cá sấu cho hàng xóm.
Anh Dự thông tin thêm, sau khi anh bắt được con cá sấu thì vuông tôm của người hàng xóm cặp bên cũng xuất hiện dấu hiệu bất thường, nhiều lú (dụng cụ bắt tôm, cá) đặt trong vuông bị xé rách ở phần đuôi... Người dân hoang mang cho rằng khả năng còn 1 con cá sấu khác ở trong các vuông tôm, nên không cho trẻ em đi ra vuông hay xuống mé kinh.
Chiều 18.8, ông Lê Thanh Hải, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Cà Mau, cho biết đã nhận được tin báo và sẽ cử người đến kiểm tra thông tin cá sấu sổng chuồng để trấn an người dân. “Riêng con cá sấu mà anh Dự đã bán, chúng tôi sẽ đến gia đình người mua kiểm tra, hướng dẫn xây dựng chuồng trại nuôi để đảm bảo an toàn”, ông Hải nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.