Bật mí về lớp học của cặp đôi cao 'khủng' Duy Bằng - Ngọc Trâm

06/08/2016 13:02 GMT+7

Vào dịp hè, lượng học viên của lớp phát triển chiều cao tăng đáng kể so với thời gian trong năm học.

Không chỉ tăng chiều cao, giảm cân, lớp thể dục phát triển chiều cao của hai cựu vận động viên nhảy cao Việt Nam là Nguyễn Thị Ngọc Trâm và Nguyễn Duy Bằng còn là nơi rèn luyện các kỹ năng mềm cho các em nhỏ.

tin liên quan

Cha mẹ cho con học tiếng Anh bằng bóng đá ở Sài Gòn
Đó là những trại hè dạy trẻ đá banh cùng bạn bè và huấn luyện viên người nước ngoài được các trung tâm, trường ở TP.HCM, giúp trẻ vừa nâng cao thể lực vừa được rèn kỹ năng nghe nói tiếng Anh.
Vừa tập vừa kiểm soát dinh dưỡng
Sau 3 năm thành lập, Trung tâm Thể dục của chị Trâm, anh Bằng đã thu hút hơn 3.000 lượt học viên từ 3 đến 18 tuổi.
Đặc biệt, vào các dịp hè, lượng học viên tăng đáng kể so với thời gian trong năm học. Cụ thể, trong năm học, mỗi lớp có 50-60 em thì dịp hè tăng lên 80-90 em.
Hiện tại, Trung tâm có mở ba lớp là lớp thể dục phát triển chiều cao ở sân vận động Hoa Lư (quận 1), một lớp ở sân vận động Quân khu 7 và ở Trung tâm Dinh Dưỡng TP.HCM (Lê Văn Sỹ, quận 3). Mỗi ngày sẽ học từ 17 giờ đến 19 giờ.
Sau 3 năm thành lập, lớp thể dục phát triển chiều cao của cựu vận động viên nhảy cao Việt Nam, Nguyễn Thị Ngọc Tâm đã thu hút hơn 3.000 lượt học viên

Đúng với tên gọi, lớp thể dục phát triển chiều cao ra đời để giúp các em nhỏ Việt Nam có thể phát triển chiều cao tối đa trong độ tuổi của mình. Các bài tập chủ yếu tác động vào 3 thành phần: cơ, xương và khớp để cơ thể các em có thể phát triển cân đối.
Chị Tâm cho biết thêm: “Mỗi tháng sẽ khám định kỳ tại Trung tâm Dinh dưỡng TP.HCM cho các bé, sau đó các bác sỹ sẽ dựa vào đó để có chế độ dinh dưỡng hợp lý nhất cho các em. Và mình cũng sẽ có các bài tập vận động phù hợp để giúp chiều cao của các em phát triển”.
Cũng theo chị Tâm, ngoài rèn luyện sức khỏe, tăng chiều cao bằng cách vận động, chơi nhiều môn thể thao khác nhau, thì lớp học còn giúp các em dần hoàn thiện các kĩ năng mềm cần thiết cho bản thân như kỹ năng làm việc nhóm, tính kỷ luật cao vì đa số các thầy cô giảng dạy đều là xuất thân từ vận động viên hoặc học các trường thể dục thể thao.
Vừa cao vừa giảm cân
Hơi thừa cân, bé Nguyễn Long xin mẹ đi tham gia lớp thể dục phát triển chiều cao đã gần một năm nay. “Hồi xưa em mập và lùn lắm, giờ thì đỡ rồi. Em giảm được 2 ký và cao lên 2cm rồi đấy”, Long hí hửng khoe.
Cô giáo Tâm nói, các em đến đây là để “chơi thể thao” chứ không phải là “học thể thao”

Ngồi chờ con học, chị Oanh (ngụ ở Phú Nhuận) cho biết, con trai chị 9 tuổi, nặng 40 ký và cao 1.3m. Thấy con hơi thừa cân, chị Oanh liền tìm hiểu thông tin rồi đến lớp thể dục phát triển chiều cao đăng ký: “Bé mới học vài tháng, tuy chưa giảm cân nào nhưng trông nhanh nhẹn hơn”.
Chỉ còn 1 tháng nữa là bước vào năm học mới nhưng nhiều phụ huynh vẫn dành thời gian tìm hiểu, đăng ký lớp thể dục cho con. Lần đầu dẫn con đến lớp học, chị Nguyễn Thị Kim (ngụ ở quận Tân Bình) không dấu vẻ lo lắng, sợ con học không thích ứng được cường độ vận động của lớp học: “Mình thấy lớp chủ yếu vận động nhiều, mà thằng bé ở nhà chỉ biết chơi điện tử, cầm iPad chứ đâu tập thể dục gì đâu”.
Tuy vậy, trái ngược với lo lắng của mẹ, Phúc Nguyên tỏ ra vô cùng hứng thú, cứ cười mãi. Khi đến bài tập chạy quanh vòng sân bóng, dù chạy về cuối cùng nhưng đến vạch đích, thấy mẹ ngồi trên khán đài dõi theo, Phúc Nguyên cố chạy thật nhanh để “khoe” với mẹ “thành tích” mà mình vừa đạt được.
Trong một tiết học, các em được “chơi” nhiều môn thể dục khác như bóng rổ, chia đội chơi đá bóng, rồi đến cả chạy bền quanh vòng sân bóng bự, kéo dãn cơ. Sau một tiếng đồng hồ, ai cũng mướt mát mồ hôi nhưng chẳng bé nào than mệt cả.
Các em “chơi thể thao” từ bóng rổ…
… đến bóng đá
Sau khi phân chia xong đội hình, cả hai đội ùa vào trận đấu
Giây phút nghỉ ngơi của các em
Gần kết thúc buổi học, các em sẽ đến phần “chơi” các động tác giãn cơ
Chị Kim, mẹ bé Phúc Nguyên đang chăm chú nghe chị Tâm giới thiệu về lớp học
Mới ngày đầu, chị Kim tỏ ra rất lo lắng cho con.
Bé Phúc Nguyên rất hào hứng với các bài tập của thầy hướng dẫn
Bé Nguyễn Long đã giảm 2 ký và cao thêm 2cm sau gần một năm tham gia lớp thể dục phát triển chiều cao
Những tờ giấy “Bí kíp của Hotboy”, “Con đường thành HotGirl” do chị Tâm làm giúp các bé cố gắng rèn luyện để đạt chuẩn “hotboy”, “hotgirl”
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.