Bayer góp phần nâng cao đời sống và chăm sóc sức khỏe cho người dân ĐBSCL

12/08/2019 19:44 GMT+7

Ngày 11.8 tại tỉnh Hậu Giang, Bayer Việt Nam và Trung tâm Ánh Dương phối hợp tổ chức tổng kết 3 năm triển khai Dự án “Cuộc sống tốt đẹp hơn cho cộng đồng khu vực đồng bằng sông Cửu Long”, với hiệu quả thiết thực.

Những con số ấn tượng, nền móng để các gia đình sống tốt đẹp hơn

Dự án “Cuộc sống tốt đẹp hơn cho cộng đồng khu vực đồng bằng sông Cửu Long” (ĐBSCL) được Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Cộng đồng Ánh Dương (gọi tắt là Trung tâm Ánh Dương) triển khai từ năm 2016 với sự đồng hành, tài trợ của Bayer Việt Nam, nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống và chăm sóc sức khỏe cho người dân địa phương.
Sau 3 năm triển khai, dự án đã mang lại hiệu quả với những đóng góp thiết thực. Dự án đã giúp 680 hộ gia đình tăng 25% thu nhập hằng năm so với trước khi tham gia dự án thông qua các mô hình nông nghiệp tiên tiến tại nhà trong trồng trọt, chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản, buôn bán nhỏ…
Tặng nhu yếu phẩm cho các hộ gia đình nghèo ở địa phương

Tặng nhu yếu phẩm cho các hộ gia đình nghèo ở địa phương

Bên cạnh đó, hơn 100 hội thảo đã được tổ chức nhằm chuyển giao kiến thức chuyên môn về vệ sinh môi trường, kỹ thuật chăn nuôi cho hơn 2.260 người dân. Cùng với việc hỗ trợ vốn cho các hộ buôn bán nhỏ, dự án còn đóng góp vào công tác chăm sóc sức khỏe và nâng cao chất lượng môi trường sống cho người dân thông qua các hoạt động: khám chữa bệnh cho hộ nghèo, khuyến khích bà con sử dụng biogas, lắp đặt hệ thống lọc nước và nhà vệ sinh tự hoại. “Tôi xin cảm ơn Ánh Dương và Bayer đã giúp tôi thực hiện mô hình trồng rau trong nhà lưới. Nhờ vào đó mà tôi kiếm được nhiều tiền hơn để trang trải cho cuộc sống”, ông Võ Trung Định (xã Lương Tâm, huyện Long Mỹ, Hậu Giang), một trong những gia đình tham gia dự án chia sẻ.
Bà Hồ Thị Kim Chúc, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Cộng đồng Ánh Dương cho biết: “Nhờ có sự đồng hành của Bayer, dự án đã giúp đỡ được nhiều gia đình hơn. Tôi rất vui mừng vì những hỗ trợ này rất thiết thực và thực sự đã giúp cải thiện đáng kể cuộc sống của bà con”.
Cùng thu gom rơm rạ ủ phân hữu cơ

Cùng thu gom rơm rạ ủ phân hữu cơ

Tận tâm trong mỗi hoạt động tình nguyện vì cộng đồng

Tại Lễ tổng kết, Ánh Dương và Bayer cũng dành tặng 28 phần quà là nhu yếu phẩm cho các gia đình nghèo ở địa phương. Ngay sau Lễ tổng kết, các tình nguyện viên của Bayer và Ánh Dương đã trực tiếp tham gia các hoạt động nông nghiệp tại nhà người dân như thu hoạch rau trong nhà lưới, trồng cây đậu bắp và thu gom rơm rạ để làm phân bón hữu cơ. Cùng ngày, Bayer tài trợ tổ chức buổi khám sức khỏe và phát thuốc miễn phí, gửi tặng nhu yếu phẩm cho hơn 500 người dân địa phương.
“Chúng tôi làm việc tại nhiều phòng ban khác nhau trong công ty nhưng cùng có chung nhiệt huyết và tinh thần thiện nguyện. Ngày hôm nay rất ý nghĩa đối với từng người chúng tôi. Đây là cơ hội để chúng tôi trải nghiệm, để thấy rằng vẫn còn rất nhiều gia đình khó khăn cần được giúp đỡ. Điều này cũng thôi thúc chúng tôi tiếp tục các công việc thiện nguyện để phần nào giúp họ có được cuộc sống tốt hơn”, anh Nguyễn Thế Thiện, tình nguyện viên đến từ Nhánh Sức khỏe Người tiêu dùng của Bayer cho biết.
Hoạt động trồng cây đậu bắp tại vườn nhà dân

Hoạt động trồng cây đậu bắp tại vườn nhà dân

“Với những hoạt động khi đồng hành cùng dự án, những hoạt động ngày thiện nguyện hôm nay, các tình nguyện viên cùng chung tay trong các hoạt động khám chữa bệnh và phát thuốc miễn phí cho bà con, thăm và giúp các gia đình xây dựng mô hình nông nghiệp tại nhà,… tất cả những điều này vô cùng có ý nghĩa đối với Bayer khi năm nay chúng tôi kỷ niệm 25 năm có mặt tại Việt Nam. Chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực không ngừng để thực hiện cam kết đồng hành nâng cao chất lượng cuộc sống và chăm sóc sức khỏe cho người dân”, bà Lynette Moey xúc động chia sẻ.
Về Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Cộng đồng Ánh Dương
 
Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Cộng đồng Ánh Dương hiện đang triển khai các dự án tại huyện Long Mỹ, Phụng Hiệp và thị xã Long Mỹ (Hậu Giang). Hoạt động của Ánh Dương hướng tới một xã hội công bằng và bình đẳng, giúp người dân nghèo ở các vùng sâu, vùng xa của huyện Long Mỹ, Phụng Hiệp và thị xã Long Mỹ vượt qua khó khăn trong cuộc sống cũng như có điều kiện sống bền vững hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.