Bé 5 tuổi ‘chết đi sống lại’ sau khi được ra khỏi đống đổ nát ở Syria

24/09/2016 20:05 GMT+7

Khoảnh khắc bé gái 5 tuổi duy nhất trong gia đình còn sống sót được kéo ra khỏi đống đổ nát của tòa nhà do không kích xảy ra ở Aleppo khiến nhiều người cảm động.

Theo Sky News, bé gái Rawan Alowsh được kéo lên từ những mảng bê tông sau khi máy bay chiến đấu tấn công vào khu vực Bab al Naira của Aleppo, phía đông Syria.Trong đoạn clip do Sky News đăng tải, Rawan Alowsh gào khóc vì đau đớn khi lực lượng cứu hộ có mặt để giải cứu em. Cô bé dường như bị “chôn sống” sâu dưới đống đổ nát trước khi được lôi lên khỏi mặt đất. Ngay sau đó, Rawan Alowsh trong trạng thái cơ thể bám đầy bụi và máu được đưa đi sơ cứu khẩn cấp vì bị thương.
Bé 5 tuổi ‘chết đi sống lại’ sau khi được lôi ra khỏi đống đổ nát ở Syria 1
Rawan Alowsh là một trong nhiều nạn nhân là trẻ em ở Syria
Đáng nói hơn, Rawan Alowsh là thành viên duy nhất trong gia đình còn sống sót sau cuộc không kích. Bố mẹ, ba chị em gái cùng một người anh trai nằm trong số 30 dân thường bị thiệt mạng trong các cuộc tấn công bằng máy bay tại Aleppo. Lực lượng cứu hộ địa phương gọi cuộc không kích này là cuộc tấn công “hủy diệt”.
Trong thời gian qua, cộng đồng mạng quốc tế liên tục phải chứng kiến cảnh đau thương mà những đứa trẻ Syria phải hứng chịu do nội chiến. Trong số đó, có những đứa trẻ “chết đi sống lại” sau khi được lực lượng cứu hộ cứu sống khỏi đống đổ nát do không kích ngay tại ngôi nhà mà các em sinh sống.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.