Bé gái 8 tuổi đi lạc 45 ngày đã về với vòng tay yêu thương của mẹ

An Huy
An Huy
03/04/2018 07:06 GMT+7

Sau hơn một tháng rưỡi đi lạc, bé Lê Thị Phương Linh (8 tuổi) chính thức được Trung tâm nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Tam Bình (Q.Thủ Đức) phối hợp với UBND P.5 (Q.8, TP.HCM) bàn giao lại cho người thân.

'Tôi sẽ không bao giờ xa con nữa'
Ngày 2.4, sau khi hoàn tất các thủ tục hành chính, chị Lê Thị Chiêu (ngụ P.Tam Bình, Q.Thủ Đức) đã lên Trung tâm nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Tam Bình đón bé Lê Thị Phương Linh về nhà sau hơn một tháng rưỡi đi lạc, khi bé đón xe buýt từ nhà ở Q.Thủ Đức lên Q.1 chơi với mẹ, ngày 11.2.
Ôm bé Phương Linh vào lòng, chị Lê Thị Chiêu không giấu nược niềm hạnh phúc khi con bình an trở về. “Bé trở về lại với gia đình mạnh khỏe, tôi không biết nói gì hơn ngoài ngàn lần cảm ơn anh bảo vệ dân phố ở P.5, quận 8 đã tìm thấy bé và các cán bộ ở Trung tâm nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Tam Bình đã chăm sóc bé trong thời gian đi lạc và lưu lại trung tâm. Nếu không tìm thấy con, không biết tôi phải sống như thế nào, thật may mắn tôi đã tìm lại được con mình”, chị Chiêu xúc động nói.
Khi theo chân cô giáo ở trung tâm từ trong phòng ra ngoài, thấy mẹ đến đón, bé Phương Linh liền chạy tới ôm mẹ khóc sau hàng chục ngày xa cách vì thương nhớ. Phương Linh không giấu được sự vui mừng khi gặp lại mẹ và các em. Em quấn quýt bên mẹ không rời nửa bước.
Bà Lê Thị Dung (46 tuổi, quê Thừa Thiên Huế) ngoại của bé Phương Linh, không giấu được vui mừng khi tìm thấy cháu ngoại và cho biết sẽ đưa cháu về quê sống với ông bà, cho cháu đi học ẢNH: AN HUY
Chị Lê Thị Chiêu cho biết, sau khi tìm được bé vào ngày 31.3, chị đã tranh thủ hoàn tất các thủ tục hành chính theo hướng dẫn của cán bộ trung tâm, để nhận lại con vào hôm nay. Việc làm thủ tục đón con, chị không gặp bất kì khó khăn gì. “Cả đêm qua tôi ngủ không được vì nhớ con, tôi chỉ mong đến sáng viết xong tờ đơn và đem lên đón con về. Tôi sẽ không để bé ở nhà một mình nữa mà sẽ luôn quan tâm, chăm sóc con” chị Chiêu chia sẻ.
"Muốn cho Linh về quê đi học"
Bà Lê Thị Dung (46 tuổi, quê Thừa Thiên Huế) ngoại của bé Phương Linh, khi hay tin Linh đi lạc, cũng vội vã đón xe đò từ Huế vào Sài Gòn tìm cháu. Lúc nghe tin cháu đã được tìm thấy và bình an, bà vỡ òa vui mừng.
“Tui đón xe vào Sài Gòn liền sau ngày con bé đi lạc. Dù ngày tết hay ngày thường, tui cũng đi lòng vòng hỏi người này người kia tìm kiếm, cầu trời phật tìm thấy được con bé. Có mấy người nói để đăng giúp lên Facebook tìm kiếm chứ lang thang như vậy biết khi nào tìm được cháu, nhưng tôi vẫn đi tìm hoài bấy lâu nay. Ngày nào tôi cũng khóc vì nhớ cháu. Giờ tìm được con bé rồi, tui sẽ nói với mẹ nó đưa con bé về Huế ở với ông bà ngoại đi học, chứ tội nghiệp”, bà Lê Thị Dung bùi ngùi chia sẻ.
Ông Nguyễn Thanh Tuấn, Phó giám đốc Trung tâm nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Tam Bình (Q.Thủ Đức), cho biết ngày 13.2, trung tâm bắt đầu tiếp nhận bé Lê Thị Phương Linh từ UBND P.5 (Q.8) thuộc trường hợp trẻ đi lạc và chưa tìm

Bé Linh ở cơ quan phường hơn 1 ngày, các cán bộ đều quan tâm nên biết mặt. Khi báo chí đưa tin lên, thấy là chúng tôi có thể nhận ra ngay và thông báo cho gia đình

Bà Phan Thị Mộng Trân
được người thân. Trung tâm tiếp nhận tạm thời nuôi dưỡng và chờ cơ quan chức năng Q.8 hoàn tất hồ sơ sẽ chính thức đưa bé vào nuôi dưỡng chính thức ở trung tâm theo diện trẻ mồ côi.
“Sở Lao động Thương binh và Xã hội TP.HCM cũng nhờ trung tâm nuôi dưỡng bé Linh trong thời gian chờ xác minh. Còn nội dung thông tin trên báo đài để liên lạc tìm người thân cho bé thì đơn vị tiếp nhận vụ việc là UBND P.5 (Q.8) có trách nhiệm, trung tâm không thể thông tin về vấn đề này. Nay gia đình đến trung tâm và tìm được bé thì chúng tôi cũng hỗ trợ và tổ chức bàn giao bé về lại với gia đình”, ông Tuấn cho biết.
Trong khi đó, trao đổi với báo Thanh Niên, bà Phan Thị Mộng Trân, cán bộ Bình đẳng giới trẻ em P.5 (Q.8) cho biết sáng 12.2, một bảo vệ dân phố trên địa bàn phường có phát hiện bé gái đang lang thang ở khu vực bến xe Q.8 nên dẫn bé về công an phường 15. Công an liền báo cáo lãnh đạo UBND P.5 về vụ việc và cán bộ phường liền lập hồ sơ tiếp nhận bé, sau đó đưa bé về Trung tâm nuôi dưỡng bão trợ trẻ em Tam Bình ngày 13.2, nuôi dưỡng tạm thời.
Bé Linh được tìm thấy ở khu vực BX quận 8, được gửi về Trung tâm nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Tam Bình (Q.Thủ Đức) chăm sóc trong thời gian đi lạc ẢNH: AN HUY
Mãi đến sáng 30.3, sau khi báo chí đăng tin bé Phương Linh lạc mẹ đã 45 ngày, một cán bộ trong UBND phường 5 (Q.8) mới đọc được tin và điện thoại báo cha mẹ Phương Linh thông báo bé đang được chăm sóc ở Trung tâm nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Tam Bình.
Sau đó, gia đình mới liên hệ trung tâm nhận được bé. Phường cũng phối hợp với trung tâm tạo điều kiện đưa bé về lại với gia đình. “Bé Linh ở cơ quan phường hơn 1 ngày, các cán bộ đều quan tâm nên biết mặt. Khi báo chí đưa tin lên, thấy là chúng tôi có thể nhận ra ngay và thông báo cho gia đình”, bà Trân cho biết.
Khi được hỏi thời điểm tiếp nhận bé Phương Linh, tại sao không tổ chức tuyên truyền đến cơ quan báo đài để tìm người thân cho bé, bà Trân cho biết khi tiếp nhận bé, phường cũng thông báo trên loa phát thanh cũng như gửi thông tin đến một số phường lân cận và đăng tin lên mạng xã hội. Lúc đó gấp quá, công tác xử lý vấn đề còn hạn chế nên chưa thể liên hệ đến được cơ quan báo đài nhờ tìm kiếm.
“Bé đi lạc hôm 11.2, nhưng sáng 12.2 phường đã tiếp nhận được nên chuyện bé bị bắt đi ăn xin cũng chưa chính xác”, bà Trân cho biết thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.