Bé gái da màu nắm tay an ủi người vô gia cư da trắng

26/07/2016 21:03 GMT+7

Bức ảnh bé gái 6 tuổi nắm tay một người đàn ông vô gia cư ngồi bên vệ đường khiến nhiều người xúc động về tình người.

Xúc động cảnh bé gái 6 tuổi nắm tay an ủi người vô gia cư
Một cử chỉ đầy tình người của cô bé Janiyah Lewis, 6 tuổi dành cho người vô gia cư Ảnh: Facebook/ Daily Mail
Theo Daily Mail, cô bé Janiyah Lewis, 6 tuổi, đến từ thành phố Norfolk, bang Virginia (Mỹ) mới đây đã gặp một người đàn ông vô gia cư khi đang đi mua sắm cùng mẹ. Ngay khi nhìn thấy người này, thay vì bỏ đi, cô bé đã lại gần và trò chuyện cùng người đàn ông “lạ”.
Khi biết được rằng người đàn ông này không có nhà để ở cũng như không có tiền để mua đồ ăn, Janiyah đã không ngần ngại chia sẻ số tiền ít ỏi cùng đồ uống cho ông. Thậm chí, cô bé đã đề nghị người đàn ông vô gia cư đi đến cửa hàng McDonald để được ăn đồ ăn ngon.
Mẹ của cô bé là bà Kenyatta đã rất bất ngờ về hành động đầy lòng nhân ái của con gái. Bà đã chụp lại khoảnh khắc cô bé nắm tay người này và chia sẻ lên trang Facebook.
“Hành động đó sưởi ấm trái tim tôi. Những đứa trẻ không phân biệt màu da và điều đó thôi thúc chúng hành động như vậy. Trẻ em là tương lai của chúng ta và hành động đẹp đó đã mang lại cho tôi nhiều hi vọng hơn về thế giới”, bà Kenyatta chia sẻ.
Thực tế, Janiyah là một cô bé da màu song những gì cô bé thể hiện cho thấy trong suy nghĩ của cô, người da màu và da trắng đều rất bình đẳng. Bà mẹ cũng tiết lộ rằng Janiyah đã rất lo lắng khi nhìn thấy người đàn ông này đang đói và nóng. Bản thân bà sau đó cũng đã cùng con gái quyên góp tiền và quần áo để giúp đỡ những người vô gia cư lang thang ở khu vực họ sinh sống.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.