Bé trai 8 tuổi mở tiệm bánh để kiếm tiền mua nhà cho mẹ

05/08/2016 13:04 GMT+7

Một bé trai mới chỉ 8 tuổi nhưng đã mở một tiệm bánh tại nhà với mục tiêu đầy tham vọng: kiếm đủ tiền mua cho mẹ một căn nhà mới.

Đài truyền hình ABC News ngày 3.8 đưa tin cậu bé Jalen Bailey, 8 tuổi, ở thành phố Fresno, bang California (Mỹ) vừa mới mở một tiệm bánh tại nhà. Cậu tự tay làm các bánh ngọt, bánh quy nhân trái cây và bánh nướng xốp.
Nói về mục đích mở tiệm bánh, cậu bé cho biết: “Cháu muốn dành dụm thật nhiều tiền để mua một căn nhà. Cháu muốn một căn nhà mới để mẹ và cháu có thể sống hạnh phúc trong đó”.

tin liên quan

Tiệm bánh Hoàng tử bé
(TNTS) Series phim sitcom ngắn do Văn Công Viễn làm đạo diễn là câu chuyện về cuộc sống của một nhóm các bạn trẻ tài năng làm việc tại Tiệm bánh Hoàng tử bé. Phim được phát sóng trên kênh VTV9 từ ngày 14.1.
Hiện tại, Bailey và người mẹ đơn thân sống trong căn nhà thuê.
Chị Sharhonda Mahan, mẹ của Bailey nói: “Cu cậu rất hào hứng. Dường như càng nhận được nhiều đơn hàng, cu cậu càng hứng thú và càng nghiêm túc về công việc kinh doanh của mình”.
Mahan cho biết con trai của chị đã tập nướng bánh trong hai năm qua. Gần đây, Bailey tâm sự với mẹ rằng cậu muốn kiếm tiền để có thể mua một căn nhà mới lớn hơn cho hai mẹ con. Mahan đã rất cảm động trước tấm lòng và nghị lực của con trai. Chị nói rằng chị rất vui vì bấy lâu nay, chị luôn muốn nuôi nấng con trai mình trở thành một người vị tha.
Jalen Bailey đang làm bánh tại nhà bếp của nhà mình -  2
Với sự hỗ trợ của mẹ, doanh nhân trẻ tuổi Bailey đã xin được các giấy phép cần thiết để kinh doanh tiệm bánh.Tiệm bánh mang tên Jalen's Bakery chính thức khai trương vào ngày 1.7 và có website riêng.
Các loại bánh có giá dao động từ 5-15 USD. Đặc sản của tiệm bánh là bánh quy nhân bơ đậu phộng. Công việc kinh doanh của tiệm bánh Jalen's Bakery đang rất tốt sau khi được báo chí đưa tin. Mới đây, Bailey đã giao 40 đơn hàng chỉ trong ba ngày.
Jalen's Bakery cũng liên kết kinh doanh với một số tiệm bánh khác và còn kêu gọi quyên góp tiền để đưa những đứa trẻ vô gia cư trở lại trường học. Khâm phục trước ý chí của Bailey, một người đàn ông ở địa phương đã tặng cho Bailey một chiếc lò nướng để cậu có thể nướng nhiều bánh hơn.
Bailey nói: “Cháu từng nói cháu muốn trở thành triệu phú và cháu đã nghĩ điều đó không thể nhưng bây giờ, cháu nghĩ cháu có thể”
Bailey cho biết trong tương lai, cậu muốn tham gia thi đấu trong một chương trình nấu ăn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.