Bến xe vắng bất ngờ, tàu hỏa cháy vé

Nguyễn Tú
Nguyễn Tú
15/02/2018 22:40 GMT+7

Trong 2 ngày 29 và 30 tết, nhằm ngày 14 và 15.2, Bến xe Trung tâm TP.Đà Nẵng (Q.Liên Chiểu) vắng bất ngờ so với mọi năm trong khi tàu hỏa lại cháy vé, buộc phải tăng cường tàu.

Theo thống kê của bến xe, lượng khách tại bến năm nay giảm 50 – 55% so với mọi năm. Thông thường 2 ngày 29 và 30 tết là cao điểm nhưng năm nay số hành khách đi các tuyến rất thưa thớt. Trong các điểm bán vé cũng rất vắng, nhiều xe vẫn xếp hàng chờ đón nhưng không có khách.

Khu vực bán vé vắng vẻ Ảnh: Nguyễn Tú
Nhiều xe xuất bến chỉ đạt 2/3 số ghế. Không chỉ tuyến đường dài, mà tuyến liên tỉnh ngắn như Đà Nẵng đi Huế, Quảng Ngãi...cũng vắng.

Theo nhiều nhà xe trong bến, nguyên nhân là các xe dạng hợp đồng xuất hiện nhiều, xe Grab, Uber cũng chạy liên tỉnh quá đông nên khách đến bến giảm.

Trái ngược, Ga Đà Nẵng hết vé từ sớm - Ảnh: Nguyễn Tú
Hành khách đi tàu rất đông, phải tăng cường tàu, bán ghế phụ - Ảnh: Nguyễn Tú
Trong khi đó, Ga Đà Nẵng có không khí trái ngược hẳn, các vé tàu hỏa đi các tỉnh phía Bắc đã hết sạch trong nhiều ngày trước. Ngành đường sắt phải tăng cường thêm tàu mới giải quyết được 700 vé, đồng thời mở thêm điểm bán vé bên ngoài nhà ga để tránh tái diễn cảnh chen lấn.

Nhiều người đi tuyến dài nhưng không mua được vé tàu cũng chấp nhận mua ghế phụ để kịp về quê ăn Tết.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.