Bệnh nặng gia tăng ngày giá rét

11/01/2018 16:30 GMT+7

Trong những ngày rét đậm, rét hại , tại một số bệnh viện ở Hà Nội, số ca bệnh nặng có xu hướng tăng.

Theo ghi nhận của phóng viên Thanh Niên trong sáng nay 11.1, tại Bệnh viện Bạch Mai, số lượng bệnh nhân không quá tải như các ngày thường, nhưng lại nhiều ca bệnh nặng. Tiến sĩ, bác sĩ Đồng Văn Thành, Phó trưởng khoa Khám bệnh, Bệnh viện Bạch Mai cho hay, trong số này thường là những người mắc bệnh mãn tính, bắt buộc phải đi khám như: huyết áp, tiểu đường, phổi tắc nghẽn mãn tính, hen…

“Dù bệnh nhân vắng hơn nhưng đã đi khám những ngày này là bệnh nặng, hoặc bệnh mãn tính không thể trì hoãn nên chúng tôi phải rất chú trọng việc đảm bảo sức khỏe cho bệnh nhân và cả người nhà đi chăm bệnh”, bác sĩ Thành chia sẻ. Bác sĩ Thành cũng cho biết, các khu vực chờ khám và khám đảm bảo tránh bị gió lùa, trang bị thêm máy sưởi. Nhân viên y tế hướng dẫn các thủ tục kịp thời; các khu vực đông bệnh nhân dồn vào buổi sáng được sắp xếp nhân lực vào lúc cao điểm, để giảm thấp nhất thời gian chờ đợi.
Các phòng khám tăng cường máy sưởi để chống rét Liên Châu
Tại Khoa Nhi Bệnh viện Bạch Mai, những ngày rét đậm các bệnh nhi nhập viện giảm, nhưng Phòng cấp cứu vẫn khá đông bệnh nhân. Các giường đều kín bệnh nhân. Số nhập viện thời điểm này chủ yếu do bệnh về hô hấp: viêm phế quản, viêm phổi.
Tại Bệnh viện Nhi T.Ư, các bác sĩ khuyến cáo, ngoài các ca viêm phổi, có xu hướng gia tăng các ca đến khám vì “tiêu chảy mùa đông".
Dự báo trong những ngày tới, miền Bắc vẫn tiếp tục lạnh. Vì thế, các bác sĩ khuyến cáo, khi đi ra ngoài đường trong thời tiết lạnh thì phải mặc đủ ấm, mặc áo nhiều lớp mỏng để giữ thân nhiệt ổn định, có thể dễ dàng cởi ra lúc nóng, thích hợp thời điểm thời tiết thay đổi. Chú ý giữ ấm đầu, cổ, ngực và bàn chân. Tránh đi ra ngoài vào ban đêm và thay đổi tư thế đột ngột, tránh gió lùa. Khi ngủ dậy cần ra khỏi giường một cách từ từ, đồng thời mặc đủ quần áo ấm, tuyệt đối không để rét đột ngột.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.