Bệnh nhân khốn khổ vì kết quả siêu âm 'nhảy múa': Cẩu thả và thiếu trách nhiệm

23/10/2016 10:33 GMT+7

Đó là bức xúc của nhiều bạn đọc sau khi Thanh Niên ngày 22.10 đăng bài Bệnh nhân khốn khổ vì kết quả siêu âm “nhảy múa” .

Quá cẩu thả
Theo tôi được biết thì trước và sau khi tiến hành một ca phẫu thuật phải kiểm tra các thiết bị đầy đủ. Ở đây, ông Cận được điều trị đốt tĩnh mạch thì thiết bị đốt là một dụng cụ chính, thế mà bác sĩ lại bỏ sót trong cơ thể bệnh nhân thì không thể chấp nhận được.
Hơn nữa, ngay cả khi bệnh nhân đau nhức, đưa kết quả siêu âm của bệnh viện khác đến cho thấy có sót dụng cụ, thế nhưng tại sao bệnh viện lại cho bệnh nhân về nhà chờ mà không tiến hành lấy dụng cụ ra ngay, để bệnh nhân phải chịu đựng đau đớn thêm một thời gian nữa.
Để rồi sau đó chính bệnh viện lại siêu âm cho ra kết quả không bỏ sót dụng cụ. Đây chỉ có thể nói là quá cẩu thả, xem thường tính mạng bệnh nhân.
Nguyễn Văn Đức
(Q.3, TP.HCM)

tin liên quan

Bệnh nhân khốn khổ vì kết quả siêu âm 'nhảy múa'
Bệnh nhân phẫu thuật bị bác sĩ để sót dụng cụ, nhưng đi siêu âm kiểm tra thì mỗi nơi cho kết quả khác nhau, khiến vụ việc hơn 3 tháng mới được giải quyết, trong khi người bệnh chịu đau đớn và tốn rất nhiều tiền.

Vô trách nhiệm
Chỉ có một đoạn dụng cụ bỏ sót trong cơ thể bệnh nhân mà để bệnh nhân đi lên đi xuống, khám tới khám lui mất 3 tháng trời mới được lấy ra thì không hiểu bệnh viện làm ăn kiểu gì. Lẽ ra khi có nghi ngờ để quên thiết bị thì cho kiểm tra lại quy trình, kiểm tra lại số lượng thiết bị phẫu thuật, nếu thiếu thì có cơ sở khẳng định ngay. Có thể nói nguyên nhân của tình trạng này là do các bác sĩ bệnh viện này vô trách nhiệm. Cũng may là bệnh nhân chưa bị hậu quả gì nghiêm trọng, nhưng nỗi đau về tinh thần thì không thể nào bù đắp được. Ai sẽ chịu trách nhiệm trong vụ việc này hay chỉ kiểm điểm, rút kinh nghiệm rồi thôi?
Nguyễn Lê Minh
(Q.Thủ Đức, TP.HCM)
Đừng đổ cho máy móc
Cùng một bệnh nhân, một triệu chứng mà mỗi nơi, mỗi lúc lại cho ra kết quả siêu âm khác nhau thì chỉ có thể kết luận đó là do con người. Phải chăng trình độ của các bác sĩ đang có vấn đề. Đọc bài báo mà thấy bức xúc vô cùng, ngay cả bác sĩ mà cũng nói với bệnh nhân là “tình trạng này cũng không biết làm sao” thì thật đã hết lời. Bác sĩ còn không dám tin vào kết quả siêu âm của bệnh viện mình mà khuyên bệnh nhân tiếp tục đi siêu âm ở bệnh viện khác “cho chắc” thì bệnh nhân biết tin ai. Chỉ là một dị vật trong cơ thể mà các bác sĩ còn lúng túng như vậy thì không biết những bệnh nặng hơn sẽ xử trí ra sao.
Trần Như Thủy
(Q.9, TP.HCM)
Nguyễn Ngọc Điệp
Bị bệnh đã khổ rồi mà gặp bệnh viện xử lý như vậy càng khổ thêm. Có mỗi việc để quên dụng cụ trong cơ thể mà bắt bệnh nhân phải chạy chỗ này chỗ kia siêu âm, mỗi lần siêu âm lại ra kết quả khác nhau thì không thể hiểu nổi. Dị vật trong cơ thể là điều quá rõ ràng mà cũng không xác định được thì đối với những căn bệnh tiềm ẩn bên trong làm sao phát hiện ra? Bị bệnh mà còn mất lòng tin nữa thì thật là khốn khổ.
Nguyễn Ngọc Điệp
 (Q.Tân Phú, TP.HCM)
Nguyễn Minh Khang
Nếu bác sĩ có tâm thì khi nghe bệnh nhân than đau phải cho kiểm tra kỹ lưỡng, siêu âm không ra hoặc cho những kết quả khác nhau thì phải bằng các biện pháp khác chứ không thể vô cảm kêu bệnh nhân về chờ được. Mỗi giờ phút đi qua đối với bệnh nhân là một cực hình, giả sử do bị tắc mạch mà bệnh nhân bị liệt, hoại tử phải tháo khớp, hoặc bị tử vong thì sẽ ra sao? Qua vụ việc này cho thấy y đức đang là điều đáng phải xem xét.
Nguyễn Minh Khang
 
(TP.Đà Lạt, Lâm Đồng)
T.T - Sơn Hải
 (thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.