Bệnh nhân sởi tăng nhanh: Phòng lãnh đạo biến thành nơi nằm của bệnh nhi

11/04/2014 11:00 GMT+7

(TNO) Mặc dù đã lên tiếng quá tải bệnh nhi nặng nhập viện, trong đó phần lớn là các ca biến chứng nặng do sởi nhưng những ngày này, tại Bệnh viện Nhi T.Ư, số bệnh nhân bị sởi biến chứng nhập viện vẫn tiếp tục tăng.

(TNO) Mặc dù đã lên tiếng quá tải bệnh nhi nặng nhập viện, nhưng những ngày này, tại Bệnh viện Nhi T.Ư, số bệnh nhân bị sởi biến chứng nhập viện vẫn tiếp tục tăng.

>> Hơn 100.000 trẻ ở Hà Nội nguy cơ mắc sởi cao
>> Tăng cường máy thở cho các bệnh viện chống dịch sởi
>> Cứu sống bé 3 tháng bị sởi biến chứng
>> Vẫn chờ bệnh sởi 'hạ nhiệt
>> Tiêm ngừa vắc xin không hiệu quả, bệnh sởi tiếp tục gia tăng

Có mặt trong đêm trực 10.4, chúng tôi nhận thấy, công việc ở đây luôn căng thẳng. Đến 20-21 giờ các điều dưỡng chưa thể ăn bữa tối vì còn lo thuốc và chăm sóc các bé.

Mặc dù Bộ Y tế cho rằng số mắc thấp hơn đỉnh dịch sởi 2009 - 2010 nhưng thực tế tại Bệnh viện Nhi T.Ư số trẻ nặng phải nhập viện do sởi tăng bất thường trong nhiều năm qua. Đáng lo ngại, sởi năm nay gây biến chứng phổi với diễn biến suy hô hấp nhanh chóng là nguy cơ gây tử vong rất cao. Số trẻ tử vong vụ dịch này cũng đã cao hơn so với 2009 - 2010. “Liên tục ngày nào cũng có 17 - 20 trẻ mắc sởi và sốt phát ban dạng sởi nhập viện, cấp cứu, bất kể đêm ngày. Các ca ổn định vừa ra viện lại có các cháu mới vào. Nhiều bác sĩ làm liên tục từ 8 giờ sáng hôm trước đến 17 giờ hôm sau”, Phó trưởng khoa Truyền nhiễm Bệnh viện Nhi T.Ư Đỗ Thiện Hải cho biết.

Toàn khoa Truyền nhiễm của Bệnh viện Nhi T.Ư có 5 bác sĩ và 7 điều dưỡng nhưng bệnh nhân đã lên đến 210 bệnh nhân. Bệnh viện đã huy động thêm nhân lực từ một số khoa khác nhưng các bác sĩ vẫn quá sức do bệnh nhân nặng nhập viện liên tục.

Phòng bác sĩ của khoa Truyền nhiễm được huy động kê thêm 5 giường bệnh, phòng Phó trưởng khoa Truyền nhiễm tận dụng kê thêm 4 giường bệnh dành cho bệnh nhi mắc sởi nặng.

Thanh Niên Online ghi lại một số hình ảnh tại Bệnh viện Nhi T.Ư.

Các bé bị biến chứng nặng do sởi

Các bé bị biến chứng nặng do sởi
Các điều dưỡng quá tải: 30 - 40 bệnh nhi/điều dưỡng

Các bé bị biến chứng nặng do sởi
Trong đêm, các bác sĩ điều dưỡng liên tục phải theo dõi sát sao các bé
Các bé bị biến chứng nặng do sởi
Bà mẹ ngủ gục bên con
Các bé bị biến chứng nặng do sởi
Phòng bác sĩ và lãnh đạo khoa Truyền nhiễm được huy động kê thêm giường cho bệnh nhi mắc sởi
Các bé bị biến chứng nặng do sởi

Các bé bị biến chứng nặng do sởi
Các bé bị biến chứng nặng do sởi

Liên Châu - Ngọc Thắng

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.