Bệnh viện nên gửi trả giấy tờ mà bệnh nhân để quên

01/12/2016 10:02 GMT+7

Vào khám bệnh ở một số bệnh viện tại TP.HCM, tôi thường thấy nơi cấp phát thuốc hay nơi lấy số thứ tự… có không ít giấy chứng minh nhân dân, thẻ bảo hiểm y tế… của người bệnh được nhân viên y tế dán kín trên kính, chắc để ai bỏ quên có thể nhìn thấy và nhận lại giấy tờ của mình.

Do nhiều người không nhớ đã bỏ quên giấy tờ ở đâu, nên nhiều tháng qua, thậm chí cả năm trời những giấy tờ trên vẫn nằm nguyên trên kính. Hỏi một nhân viên y tế về việc tại sao không gửi trả lại những giấy tờ này cho người bệnh bỏ quên vì địa chỉ đã có đầy đủ, chúng tôi nhận được câu trả lời là không có thời gian và biết họ ở đâu mà gửi trả.
Tôi nghĩ, việc gửi trả lại những loại giấy tờ tùy thân của người bệnh bỏ quên không khó, bởi trên giấy tờ đã có đầy đủ thông tin, các bệnh viện có thể gửi qua bưu điện một cách dễ dàng, nhanh chóng. Nếu bệnh nhân đã thay đổi nơi ở thì sẽ được bưu điện gửi trả lại bệnh viện.
Tôi nhớ cách đây chưa lâu, một người thân của tôi ở Quảng Ngãi ra Huế để khám chữa bệnh và chị cũng đã bỏ quên giấy chứng minh nhân dân của mình ở một bệnh viện. Về nhà, đến khi cần thì tìm mãi không thấy. Chị định làm đơn cớ mất để xin cấp lại, nhưng khá bất ngờ là sau đó chị đã nhận được chứng minh nhân dân chuyển phát nhanh từ bệnh viện ở Huế gửi vào cho chị.
Làm việc ở cơ quan, tôi cũng thường xuyên gọi dịch vụ chuyển phát nhanh để chuyển trả lại giấy tờ tùy thân mà người lao động, thân nhân người lao động bỏ quên khi đi làm thủ tục, chế độ theo địa chỉ đã ghi rõ trên các loại giấy tờ này.
Vì vậy, tôi nghĩ các bệnh viện tại TP.HCM khi thấy bệnh nhân để quên giấy tờ tùy thân, nên nhanh chóng chuyển trả lại. Đó là việc làm rất cần thiết, trực tiếp giúp đỡ cho người bệnh, nhất là những bệnh nhân lớn tuổi, ở quê lên thành phố khám chữa bệnh.
Tôi tin bất cứ một bệnh nhân nào, khi nhận được giấy tờ tùy thân của mình bị bỏ quên, họ sẽ rất vui vì sự chu đáo và hết lòng của các bệnh viện đối với họ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.