Bị bắt vì ‘đào mỏ’ bạn gái, thuê 200 người giả làm khách mời dự đám cưới

04/05/2017 20:41 GMT+7

Sau khi “đào mỏ” được hơn 1 triệu nhân dân tệ từ bạn gái 29 tuổi, người đàn ông Trung Quốc đã bỏ tiền mướn hơn 200 người giả tham dự đám cưới. Hành động này cuối cùng bị bại lộ và giới chức phải vào cuộc điều tra.

Theo Shanghaiist, người phụ nữ 29 tuổi họ Lưu và người đàn ông họ Vương mới đây đã quyết định tiến tới hôn nhân bằng việc tổ chức đám cưới tại thành phố Tây An, tỉnh Thiểm Tây sau nhiều năm hẹn hò. Tuy nhiên, trong tiệc cưới, cô dâu họ Lưu đã rất băn khoăn vì không có ai trong số 200 khách mời là người nhà của chồng. Thay vào đó, tất cả khách đều tự giới thiệu là bạn bè của chú rể.
Khi cô Lưu bắt đầu nghi ngờ về sự vắng mặt của bố mẹ chồng, chú rể họ Vương đã giả vờ đưa điện thoại gọi điện và ngụy biện với cô rằng họ đang trên đường đi. Dù vậy, sau một hồi không thể chấp nhận lý do vắng mặt quá vô lý của nhà trai, cô Lưu đã quyết định báo cảnh sát.
Trả lời phóng viên ngay tại hôn trường, những người tham dự tiệc cưới thừa nhận họ không hề quen biết chú rể. Lý do họ có mặt ở đây là họ được người đàn ông họ Vương hứa sẽ trả 80 nhân dân tệ và được ăn tiệc miễn phí nếu họ chấp nhận đến tham dự đám cưới. Hầu hết khách mời là sinh viên và công nhân.
200 khách mời tham dự đám cưới giả của cô Lưu – ông Vương đều được nhận 80 nhân dân tệ Ảnh chụp màn hình Shanghaiist
Tiếp tục điều tra, giới chức địa phương phát hiện người đàn ông họ Vương này không chỉ lừa dối ở đám cưới mà đã kể từ ngày hẹn hò với cô Lưu, ông ta đã tìm cách lừa gạt và bỏ túi được hơn 1,2 triệu nhân dân tệ.
Cụ thể, ông Vương đã lấy lý do đầu tư kinh doanh và cần 400.000 nhân dân tệ và trước khi tổ chức đám cưới, ông vay mượn của “bố mẹ vợ” 700.000 nhân dân tệ để mua xe, đồng thời xem đó như của hồi môn của nhà gái.
Về phía cô Lưu, cô thừa nhận trong thời gian hẹn hò, ông Vương luôn đối xử tốt với cô song cô dường như cũng không hề quen biết bất cứ người bạn nào của “chồng”. Ngay khi sự việc vỡ lẽ, cô Lưu mới phát hiện những người mà cô gặp trước đây mà ông Vương giới thiệu là bố mẹ cũng được trả tiền để đóng kịch.
Người đàn ông họ Vương đã hẹn hò và lừa trót lọt gia đình cô Lưu để bỏ túi hơn 1,2 triệu nhân dân tệ Ảnh chụp màn hình Shanghaiist
Ngoài ra, sự việc này còn khiến nhiều người ngã ngửa khi ông Vương khẳng định mình 27 tuổi song thực tế mới 20 tuổi, chưa đủ tuổi kết hôn nên đã vi phạm luật pháp Trung Quốc. Pháp luật Trung Quốc quy định nữ đủ 20 tuổi, nam đủ 22 tuổi mới được kết hôn.
Hiện tại, gia đình ông Vương đã nhận được thông báo về sự việc của con trai và hứa sẽ hoàn trả toàn bộ số tiền cho nhà họ Lưu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.