Bị bệnh hen có dễ mắc tim mạch không?

10/01/2016 20:59 GMT+7

Tôi điều trị hen phế quản được 5 năm nay. Gia đình tôi có tiền sử bị tăng huyết áp và nhồi máu cơ tim. Xin bác sĩ cho biết, tôi bị bệnh hen thì có dễ bị mắc các bệnh tim mạch hay không? ( tuanpham…@yahoo.com)

Tôi điều trị hen phế quản được 5 năm nay. Gia đình tôi có tiền sử bị tăng huyết áp và nhồi máu cơ tim. Xin bác sĩ cho biết, tôi bị bệnh hen thì có dễ bị mắc các bệnh tim mạch hay không? (tuanpham…@yahoo.com)

Ảnh: ShutterstockẢnh: Shutterstock
PGS-TS Nguyễn Hoài Nam, Cố vấn y khoa Bệnh viện quốc tế Minh Anh, Phó chủ tịch thường trực Hội Phẫu thuật lồng ngực và tim mạch TP.HCM:
Bệnh hen và bệnh tim mạch cho đến ngày hôm nay vẫn chưa có dấu hiệu gì cho thấy chúng có mối quan hệ với nhau. Tuy nhiên, nếu tiền sử gia đình bạn vốn bị bệnh tăng huyết áp và nhồi máu cơ tim thì khả năng bạn sẽ bị những bệnh này là rất cao. Vì tỷ lệ di truyền trong bệnh cao huyết áp đã được xác định là trên dưới 1%.
Tôi hay bị táo bón, ăn đồ ngọt hoặc đồ lạ vào thường hay đi ngoài phân lỏng. Xin hỏi đó là triệu chứng của bệnh gì? Có nguy hiểm không?
ThS-BS Dương Phước Hưng - Trưởng khoa Ngoại 1, Bệnh viện Đại học Y Dược, TP.HCM:
Những rối loạn đi cầu hay thay đổi thói quen đi cầu thông thường là triệu chứng của hội chứng ruột kích thích, bạn nên đi khám ở khoa tiêu hóa để được chẩn đoán chính xác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.