Bị bỏng 98% cơ thể sau ba lần xông vào nhà cháy cứu người

30/05/2016 20:32 GMT+7

Một người đàn ông ở Trung Quốc đã dũng cảm xông vào một tòa nhà đang cháy ba lần để cứu những người hàng xóm.

Tờ Beijing News đưa tin anh Wang Feng, 38 tuổi, phát hiện lửa phát ra ở một tòa nhà ba tầng tại thành phố Nam Dương, tỉnh Hà Nam vào rạng sáng ngày 18.5. Anh và gia đình sống ở một trong những căn hộ cho thuê của tòa nhà này.
Chị Pan Pin, vợ của Wang Feng cho biết: “Chúng tôi sống ở tầng trệt và phát hiện ra lửa sớm hơn những người khác. Sau khi đánh thức và đưa gia đình ra ngoài, chồng tôi bảo tôi trông coi hai con rồi anh ấy quay số khẩn cấp và lao trở lại tòa nhà”.
Feng đã xông vào tòa nhà và đưa ba người ra ngoài bao gồm hai cháu bé. Sau đó, anh tiếp tục lao vào tòa nhà thêm một lần nữa và đi gõ cửa từng căn hộ để kêu họ đi theo anh thoát ra ngoài.
“Khi anh ấy trở ra từ tòa nhà lần thứ ba, anh ấy bị bỏng khắp người. Nhiều mảng da trên cơ thể ở anh bị tổn thương nghiêm trọng và máu rớm ra”, Pan nói.
Tổng cộng, Feng đã đưa 10 người thoát ra khỏi tòa nhà an toàn. Ngay cả sau khi được đưa lên xe cấp cứu, Feng vẫn thì thào: “Còn người bị kẹt ở trong đó”.
Các bác sĩ cho biết Feng bị bỏng hơn 98% diện tích cơ thể và cần phải trải qua nhiều ca phẫu thuật ghép da với chi phí hơn một triệu nhân dân tệ (3,4 tỉ đồng VN). Khoản chi phí này chưa bao gồm chi phí trị liệu phục hồi.
Vợ của Wang Feng cầm danh sách ghi tên những nhà hảo tâm đã đóng góp tiền giúp chồng chị chữa trị Ảnh: China Daily
Gia đình của Feng không gánh nổi số tiền lớn như vậy vì anh là lao động thời vụ với thu nhập chưa đến 3.000 nhân tệ (10 triệu đồng VN)/ tháng, trong khi đó, vợ anh làm giáo viên với mức lương chỉ 2.000 nhân dân tệ (gần 7 triệu đồng VN)/tháng.
Hành động dũng cảm cứu người bất chấp an nguy bản thân của Feng đã làm nhiều người xúc động. Một cuộc vận động quyên góp tiền hỗ trợ chi phí điều trị cho Feng đã thu được hơn 2,2 triệu nhân dân tệ (7,5 tỉ đồng VN) chỉ trong vòng một tuần.
Nhờ số tiền này, Feng đã được phẫu thuật lần thứ nhất. Vợ của Feng đang kêu gọi các nhà hảo tâm thôi góp tiền hỗ trợ vì họ đã nhận đủ số tiền cần thiết để trang trải chi phí điều trị. Chị nói: “Một số nhà hảo tâm không phải quá dư dả. Số tiền quyên góp như vậy đã đủ rồi. Tôi không muốn lãng phí tấm lòng từ thiện của người dân”.
Chị đã đóng tài khoản tiếp nhận tiền hỗ trợ và cho biết tất cả tiền nhận được sẽ sử dụng để điều trị các vết bỏng của Feng, nếu còn dư, chị sẽ mang hiến tặng những hoàn cảnh gặp khó khăn khác.
Đến lúc này, Feng vẫn chưa thoát khỏi tình trạng nguy kịch nhưng vợ của anh không hối tiếc vì chồng mình đã có hành động cao đẹp, cứu được nhiều người thoát chết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.