Bí kíp ăn trưa giúp giảm cân

25/02/2016 16:00 GMT+7

Mặc dù bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, nhưng bữa trưa cũng có vai trò nhất định trong việc giúp đạt được mục tiêu giảm cân.

Mặc dù bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, nhưng bữa trưa cũng có vai trò nhất định trong việc giúp đạt được mục tiêu giảm cân.

Ăn nhẹ vào lúc giữa buổi sáng, buổi trưa sẽ ít đói hơn - Ảnh minh họa: ShutterstockĂn nhẹ vào lúc giữa buổi sáng, buổi trưa sẽ ít đói hơn - Ảnh minh họa: Shutterstock
Dưới đây là một vài nguyên tắc nằm lòng để có một bữa trưa đúng chuẩn - khâu không kém phần quan trọng trong hành trình giảm cân, tổng hợp từ About.
Cách tốt nhất để có một bữa ăn trưa lành mạnh là ăn một bữa sáng lành mạnh - Ảnh: Shutterstock
Ăn sáng lành mạnh
Theo các chuyên gia dinh dưỡng, cách tốt nhất để có một bữa ăn trưa lành mạnh là ăn một bữa sáng lành mạnh. Bỏ qua bữa ăn sáng sẽ phải đối mặt với nhiều rắc rối, cụ thể là sau đó bạn sẽ có xu hướng ăn rất nhiều vào buổi trưa. Không chỉ vậy, thói quen ăn sáng còn giúp tăng cường sự trao đổi chất trong ngày.
Lên kế hoạch trước
Công việc quá bận rộn, khi giật mình liếc nhìn đồng hồ thì đã đến giờ trưa, lúc này dân công sở thường chọn cách rủ nhau đến một tiệm ăn nào đó để giải quyết cái bao tử đang kêu gào. Hoặc nhiều người vì tham công tiếc việc, buổi trưa chỉ ăn qua loa cái bánh còn sót lại từ cuộc họp buổi sáng hay ăn đại gói xôi hay mẩu bánh do đồng nghiệp mang theo dôi ra. Đây chính là những nguyên nhân khiến bữa ăn trưa trở nên kém chất lượng.
Tuy nhiên, tất cả các vấn đề này có thể được giải quyết bằng cách lập kế hoạch trước. Bạn nên chuẩn bị một bữa trưa tươm tất vào đêm hôm trước và sau đó mang theo đi làm. Thói quen này giúp bạn dễ dàng lựa chọn những thực phẩm lành mạnh cho mình khi mà công việc trên cơ quan quá bận rộn.
Muốn giảm cân hiêu quả, cần tập trung vào thực phẩm chứa nhiều protein và chất xơ - Ảnh: Shutterstock
Ưu tiên protein và chất xơ
Cho dù bạn chuẩn bị bữa ăn trưa từ đêm hôm trước hoặc đi ra ngoài ăn, hãy luôn nhớ tập trung vào những thực phẩm chứa nhiều protein và chất xơ. Protein sẽ giúp cho bạn tràn đầy sinh lực, trong khi đó chất xơ sẽ giúp bạn no lâu hơn. Sau khi dùng bữa trưa, ăn thêm ít trái cây hoặc hạnh nhân là ý tưởng tuyệt vời để bổ sung lượng chất béo lành mạnh cho não.
Luôn trữ đồ ăn nhẹ
Nếu bạn cảm thấy đói vào lúc giữa buổi sáng nhưng vẫn chưa đến giờ ăn trưa, hãy tranh thủ nhấm nháp một số món ăn vặt bổ dưỡng. Bằng cách này, bạn có thể vừa bổ sung được năng lượng cho cơ thể, đồng thời giảm thiểu khả năng ăn nhiều vào bữa trưa.
Một số món ăn nhẹ lành mạnh có thể ăn bất cứ lúc nào gồm: táo, đậu sấy khô, các mẩu bánh nhỏ chứa nhiều protein.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.