Bí mật người chuyển giới: ở nhà con gọi là cha, đi làm mặc đồ phụ nữ

10/11/2015 08:32 GMT+7

(TNO) Một người chuyển giới ở Trung Quốc cho biết: Ở nhà, con trai của cô vẫn gọi cô là cha, nhưng khi đến cơ quan làm việc cô phải mặc đồ phụ nữ.

(TNO) Một người chuyển giới ở Trung Quốc cho biết: Ở nhà, con trai của cô vẫn gọi cô là cha, nhưng khi đến cơ quan làm việc cô phải mặc đồ phụ nữ.

“Cha không phải là đàn ông” 
Sau khi lập gia đình và có một đứa con trai, một người đàn ông đã quyết định phẫu thuật chuyển giới thành phụ nữ, theo AFP ngày 9.11.
“Tôi từng muốn tự sát, nhưng sau đó tôi đã suy nghĩ lại. Nếu tôi chết, tôi thà chết trên bàn mổ”, người chuyển giới trên cho biết trong cuộc phỏng vấn với AFP.
Một thành viên của cộng đồng LGBT ở Hồng Kông trả lời báo giới sau một sự kiện về bảo vệ quyền người chuyển giới tại Hồng Kông ngày 6.11.2015 - Ảnh: AFP
Cô cho biết khi ở nơi công cộng và cơ quan, cô phải che giấu mình là người chuyển giới. “Tôi có thể mất việc nếu họ phát hiện tôi đã phẫu thuật chuyển giới”, cô lý giải. Tổ chức phi chính phủ Asia Catalyst của Mỹ ước tính có 4 triệu người chuyển giới ở Trung Quốc và họ thường đối mặt với nạn phân biệt đối xử, theo AFP.
Trung Quốc đã rút đồng tính khỏi danh sách bệnh tâm thần vào năm 2001. Mặc dù phẫu thuật chuyển giới ở Trung Quốc là hợp pháp, nhưng chuyển giới vẫn còn được liệt trong danh sách bệnh tâm thần của nước này, AFP cho hay.
Người chuyển giới trên nói cô không muốn trở thành một người cha nhưng gia đình đã ép cô cưới vợ và sinh con. Đặc biệt là cả hai vợ chồng vẫn không ly dị sau ca phẫu thuật chuyển giới của cô.
“Tôi cưới vợ khi thể xác tôi còn là đàn ông, nghĩ rằng tôi có thể sống với cô ấy mà không cần phẫu thuật chuyển giới. Vợ tôi không cảm thấy phiền hà gì trước việc tôi tự nhận là phụ nữ vì chúng tôi không hợp nhau. Tôi nói với đứa con trai 9 tuổi rằng cha có một bí mật nhỏ - cha không phải là đàn ông. Con trai tôi còn nhỏ nên chắc nó không cảm thấy hoang mang về bí mật này", người chuyển giới trên nói.
Vấn đề chuyển giới trở thành tâm điểm giới truyền thông Trung Quốc hồi năm 2014, khi đó chuyên gia tình dục nổi tiếng Trung Quốc Li Yinhe tiết lộ cô là người song tính.
Tờ Nhân dân Nhật báo (Trung Quốc) từng viết: “Tôn trọng lựa chọn của những người như Li Yinhe chính là tôn trọng chính mình”, trong bài viết phản ánh nạn phân biệt đối xử đối với người đồng tính, chuyển giới ở Trung Quốc.
Ngoài Li Yinhe còn có vũ công nổi tiếng Jin Xing, người chuyển giới từ nam sang nữ, đã công khai việc chuyển giới và có sự nghiệp thành công, thường xuyên xuất hiện trên các phương tiện truyền thông nhà nước Trung Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.