Bí quyết dọn nhà sạch không dùng hóa chất

28/01/2016 20:05 GMT+7

Những giải pháp làm sạch nhà ít gây độc hại thường được nhiều người quan tâm. Xin mách bạn những bí quyết dọn nhà sạch không dùng hóa chất sau đây, theo Naturalnews.

Những giải pháp làm sạch nhà ít gây độc hại thường được nhiều người quan tâm. Xin mách bạn những bí quyết dọn nhà sạch không dùng hóa chất sau đây, theo Naturalnews.

Làm sạch thảm không cần hóa chất để tốt cho sức khỏe gia đình - Ảnh: ShutterstockLàm sạch thảm không cần hóa chất để tốt cho sức khỏe gia đình - Ảnh: Shutterstock
Loại bỏ mùi, nấm mốc và vết bẩn với giấm và bột nở
Tạo một hỗn hợp tỷ lệ 2:1 với giấm và baking soda (bột nở) vào 1 bình nước khoảng 200 ml.
Rửa chén đĩa sạch: Dùng hỗn hợp trên thêm với một ít nước cốt chanh vào để tạo ra hỗn hợp rửa chén đĩa vừa sạch vừa hết mùi hôi tanh.
Loại bỏ nấm mốc trong buồng tắm: Thêm vào hỗn hợp trên một ít nước ôxy già và phun vào những vùng có nấm mốc. Chờ khoảng một giờ sau đó rồi rửa sạch vùng xịt bằng nước.
Loại bỏ vết bẩn trên thảm, màn: Cho hỗn hợp trên vào bình xịt. Phun hỗn hợp trực tiếp lên vết bẩn và để vài phút, sau đó làm sạch lại vùng xịt bằng một miếng bọt biển hoặc bàn chải.
Làm sạch thảm với muối, hàn the và giấm
Trộn ¼ chén muối, ¼ chén hàn the, ¼ chén giấm, xong hỗn hợp này vào thảm và để vài giờ, sau đó hút chân không.
Tẩy nhà vệ sinh với hàn the, giấm: Trộn 2 thìa hàn the, 4 muỗng canh giấm, và 3 chén nước nóng. Thêm ¼ thìa cà phê xà phòng lỏng rồi đổ hỗn hợp lên bồn cầu, sàn buồng tắm… để tẩy uế nhà vệ sinh.
Lau tường sạch với bột nở
Dùng bọt biển ẩm trộn bột nở, nhẹ nhàng chà xát tường, sau đó lau sạch tường.
Lau cửa sổ bằng giấm
2 muỗng cà phê giấm trắng trộn với 1 lít nước ấm. Dùng một tờ giấy nhàu nát để sử dụng chà hỗn hợp lên vết dơ cứng đầu trên cửa sổ.
Lau bếp bằng bột nở
Chỉ với bột nở, miếng bọt biển ẩm là có thể được sử dụng để lau bề mặt của bếp và tủ lạnh mà không gây trầy xước.
Xi đánh giày với dầu ô liu và nước cốt chanh
Dầu ô liu với một vài giọt nước cốt chanh có thể dùng để lau giày. Để khô một vài phút, sau đó lau sạch lại giày bằng giẻ khô.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.