Bí quyết sống khỏe, đẹp của phụ nữ Đan Mạch

24/11/2015 09:19 GMT+7

(TNO) Phụ nữ Đan Mạch nổi tiếng có lối sống lành mạnh và dáng hình cơ thể đẹp.

(TNO) Phụ nữ Đan Mạch nổi tiếng có lối sống lành mạnh và dáng hình cơ thể đẹp.

Cựu Thủ tướng Đan Mạch Helle Thorning-Schmidt nổi tiếng xinh đẹp và quyến rũ - Ảnh: AFPCựu Thủ tướng Đan Mạch Helle Thorning-Schmidt nổi tiếng xinh đẹp và quyến rũ - Ảnh: AFP
Nhà báo nổi tiếng người Anh Polly Phillips, sống tại Đan Mạch, đã chia sẻ những bí quyết sống khỏe và đẹp của phụ nữ Đan Mạch, theo Healthista.
Đạp xe đạp
Ai cũng biết đạp xe có lợi cho sức khỏe, nhưng hiếm ai dành thời gian cho nó. Song, phụ nữ Đan Mạch lại là những người rất quan tâm đến môn thể thao này.
Chỉ cần di chuyển trong 30 phút mỗi ngày cũng có thể đảo ngược chứng béo phì cũng như cải thiện chức năng tim mạch và giảm nguy cơ đau tim hoặc đột quỵ. Có lẽ đó cũng là lời giải thích tại sao Copenhagen là thành phố có nhiều xe đạp đến thế.
Thích ở ngoài trời
Người Đan Mạch tin rằng không có thời tiết xấu, chỉ có quần áo xấu. Có lẽ vì vậy mà họ rất tích cực tham gia vào các hoạt động ngoài trời. Bất kể mưa hay nắng, mùa đông hay mùa hè, phụ nữ Đan Mạch cũng luôn tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.
Ánh sáng mặt trời là nguồn cung cấp vitamin D cho cơ thể, giúp ích cho răng và xương, cũng như tăng cường tâm trạng.
Hạnh phúc
Đan Mạch luôn được bình chọn là quốc gia hạnh phúc vào hàng nhất nhì trên thế giới. Hơn 200 nghiên cứu của Trường đại học Y tế thuộc Đại học Harvard (Mỹ) kết luận rằng thái độ tích cực và sự lạc quan có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.
Ăn thực phẩm tươi
Chế độ ăn uống của người Đan Mạch rất lành mạnh và khoa học với cá tươi, trái cây và rau quả - họ tập trung chủ yếu vào việc chọn nguyên liệu tươi theo mùa - cùng với thịt nạc.
Cân bằng công việc và cuộc sống
Người Đan Mạch làm việc trung bình chỉ khoảng 33 giờ/tuần và được hưởng nhiều phúc lợi, đặc biệt là với phụ nữ. Họ được khuyến khích về nhà sớm hơn để đón con, thay vì ngồi lỳ nơi công sở...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.