Bí quyết trang điểm trẻ hóa

31/12/2015 05:54 GMT+7

Không cần dao kéo để có thể làm gương mặt sáng hơn hay khơi dậy ánh mắt mà chỉ cần vài mẹo nhỏ trong khi chọn tông màu và cấu tạo của mỹ phẩm make up.

Không cần dao kéo để có thể làm gương mặt sáng hơn hay khơi dậy ánh mắt mà chỉ cần vài mẹo nhỏ trong khi chọn tông màu và cấu tạo của mỹ phẩm make up.

Ảnh: shutterstock
Ảnh: shutterstock
Sắc da: tự nhiên, nhẹ nhàng và tươi tắn
Không gì xấu xí cho bằng lớp phấn dư thừa trên da làm hằn thêm các nếp nhăn, dù nhỏ nhất, gây cảm giác mệt mỏi. Hãy chọn phấn lót dạng nhũ tương hoặc loãng để tôn vinh biểu bì kèm theo động tác chuẩn: thoa phấn lót trên vùng chữ T và sau đó dùng bông ẩm tán nhẹ ra hai bên, hướng về màng tang. Sau đó dùng các đầu ngón tay vỗ nhẹ nhàng cho kết quả tự nhiên hơn. Một mẹo nhỏ của các chuyên gia là sử dụng một ít phấn nền làm sáng để kích hoạt sắc da và kéo dài độ bám cho lớp make up. Tuy nhiên, sai lầm hay mắc phải là chọn phấn lót có tông màu tối hơn màu da bình thường.
Đôi mắt: bóng mắt xà cừ và mascara dày mi
Bóng mắt màu đục thường có khuynh hướng làm cho ánh mắt cứng đanh lại, cũng như kim tuyến sẽ làm hiện rõ nếp nhăn vì cứ trôi lọt vào khe bầu mắt. Lý tưởng: màu có xà cừ hay pastel, tông màu đồng, ánh vàng và nâu sẽ tôn vinh mọi màu mắt. Có thể phủ cả bầu mắt kéo lên tận khung xương chân mày. Lúc này nên để bút chì khôl, kiểu kẻ eye liner và đánh mascara ở mí dưới. Chỉ nên làm dài mi trên thôi.
Đôi môi: thận trọng với bút chì kẻ viền
Khi vẽ quá dày, nó có thể làm cho phần make up còn lại trở nên nặng nề, già nua. Hãy chọn bút cùng màu với son môi hoặc sậm phớt hơn một chút và tô nhẹ nhàng từ giữa môi ra khóe môi. 
Sau đó dùng que bông hoặc đầu ngón tay để tán đều lẫn vào môi son. Màu son có thể làm cho đôi môi căng bóng mượt là những màu có độ bóng và cấu tạo xà cừ. Những tông màu nổi, flashy theo mốt hay mờ bột luôn làm cho sắc da nói riêng, và gương mặt nói chung, đanh lại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.