Bị triệu tập bỏ phiếu lúc nửa đêm; các nghị sĩ không kịp mang áo, xỏ giày

12/11/2016 21:40 GMT+7

Một cảnh tượng buồn cười đã diễn ra ở quốc hội bang Queensland, Úc khi các nghị sĩ đến bỏ phiếu trong tình trạng trang phục lôi thôi do họ bị triệu tập lúc nửa đêm.

Theo trang tin abc.net.au, khoảng 2 giờ 30 sáng 10.11, các nghị sĩ đảng Dân tộc tự do (LND) ở bang Queensland, Úc, bị triệu tập đi bỏ phiếu lúc họ đang ngủ tại các văn phòng của họ ở tòa nhà quốc hội bang Queensland.Các nghị sĩ đảng Lao động trong phòng họp đã cười ồ và vỗ tay khi chứng kiến các nghị sĩ đảng LND bước vào phòng trong tình trạng áo quần lôi thôi: có người mang quần short, áo thun, có người không mang giày, có người chỉ kịp khoác chiếc áo vét, chứ không mặc áo sơ mi bên trong.
Trước đó, nghị sĩ Jeff Seeney của đảng LND không được phép phát biểu để đóng góp cho một cuộc tranh luận kéo dài qua nửa đêm về quy định cấp phép sử dụng nước cho các công ty khoáng sản. Ông không được cho lên phát biểu vì không có trong danh sách những người phát biểu.
Thay vào đó, Peter Wellington, chủ tịch quốc hội bang Queensland đã mời nghị sĩ đảng Lao động Jennifer Howard lên phát biểu. Ông Jeff Seeney lập tức phản đối và yêu cầu một cuộc bỏ phiếu ngăn cản nghị sĩ đảng Lao động phát biểu. Tình huống bất ngờ này khiến các nghị sĩ đảng LND phải lao đến phòng họp để bỏ phiếu mà không kịp mặc áo quần chỉnh tề.
Cuối cùng, nghị sĩ Jennifer Howard được mời phát biểu trở lại sau khi đảng LNP thua trong cuộc bỏ phiếu.
Tuy nhiên, Bộ trưởng Năng lượng bang Queensland Mark Bailey đã đề nghị Chủ tịch quốc hội Peter Wellington xem xét về vấn đề trang phục của các nghị sĩ.
Ông nói: “Tôi thấy một nghị sĩ đại diện cho thành phố Hervey Bay dường như không mang áo sơ mi bên trong. Liệu điều này có phù hợp với các quy trình làm việc ở quốc hội?”
Ông Wellington trả lời: “Không sao cả. Đối với các tân nghị sĩ, khi chuông reo triệu tập, họ phải có mặt tại đây càng nhanh càng tốt”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.