Boeing cải tiến vệ tinh bằng công nghệ in 3D

01/03/2017 13:05 GMT+7

Chuyên trang Engadget ngày 22.2 dẫn thông tin từ Tập đoàn hàng không Boeing cho biết sẽ cải tiến quy trình sản xuất vệ tinh dựa trên công nghệ in 3D nhằm tiết kiệm chi phí.

Theo đó, “đại gia” hàng không thế giới, vốn nổi tiếng trong việc sản xuất những vệ tinh lớn, cao cấp với trị giá 150 triệu USD/chiếc, sẽ áp dụng một quy trình sản xuất mới bằng cách sử dụng các phần mô đun được in 3D, giúp tiết kiệm nhân lực và chi phí hơn.
Việc ngày càng có nhiều công ty hứng thú với thị trường vệ tinh là một yếu tố khiến Boeing quyết định cải tiến, đại diện hãng cho biết hiện nay chỉ sản xuất được 10 vệ tinh trong 1 năm. Với công nghệ mới này, công ty có thể tự động hóa các phần của quy trình sản xuất, đẩy nhanh quy trình làm các phần tùy chỉnh, đồng thời giúp giảm lỗi sản xuất.

tin liên quan

Kính thiên văn uy lực của Lầu Năm Góc
Những năm gần đây, Lầu Năm Góc luôn lo ngại về nguy cơ va chạm giữa các vật thể còn sót lại sau các sứ mệnh không gian của con người đang trôi nổi trên quỹ đạo quanh trái đất. 
Công nghệ in 3D thực sự đã mở ra một hướng đi mới cho ngành công nghiệp vệ tinh. Trước đó, Công ty D-Orbit (Ý) đã lên kế hoạch phóng một vệ tinh quỹ đạo trái đất tầm thấp có thể bay về trái đất khi hết nhiệm vụ. Điều này cũng giúp giải quyết vấn đề về rác vũ trụ khi một số vệ tinh ngừng hoạt động và trôi nổi trong không gian.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.