Bóng rổ TP.HCM - Chiếc nôi của tài năng bóng rổ Việt

12/10/2015 15:19 GMT+7

TP.HCM là nơi có số người tập luyện bóng rổ nhiều nhất cả nước và cũng là đơn vị đóng góp nhiều vận động viên bóng rổ nhất cho đội tuyển quốc gia.

TP.HCM là nơi có số người tập luyện bóng rổ nhiều nhất cả nước và cũng là đơn vị đóng góp nhiều vận động viên bóng rổ nhất cho đội tuyển quốc gia.

Bóng rổ TP.HCM trong những năm đầu tiên
Tập luyện bóng rổ thường xuyên giúp mang lại những lợi ích to lớn cho cơ thể như: tăng trường chiều cao, nâng cao sức khỏe, độ dẻo dai của cơ thể, giảm căng thẳng sau mỗi giờ học, tăng tình đoàn kết và khả năng xử lý tình huống linh hoạt. Vì thế, năm 1985, Tổng cục Thể dục thể thao chính thức đưa bóng rổ vào hệ thống thi đấu quốc gia. Nhưng mãi đến 10 năm sau, bóng rổ vẫn không được nhiều người biết đến, cơ sở vật chất còn gặp nhiều hạn chế.
Đến năm 1995, Liên đoàn Bóng rổ TP.HCM bắt đầu tiến tới xây dựng các đội bóng học đường, tổ chức các giải bóng rổ câu lạc bộ trường học nhằm đưa những lợi ích thiết thực của bóng rổ đi đến người chơi và hỗ trợ tìm kiếm tài năng cho bộ môn, đưa bóng rổ thành phố Hồ Chí Minh trở thành ngọn sóng tiên phong của nền bóng rổ nước nhà. Tuy nhiên, do hạn chế về kinh phí tài trợ, ở một số trường học, các em không có sân bãi, giàn rổ nên không đủ điều kiện tập luyện, từ đó số đội bóng tham dự giải đấu chưa nhiều, chỉ khoảng 20 - 50 đội bóng/giải đấu.
Huấn luyện viên Bóng rổ Nguyễn Thiên Sơn, thứ ba bên trái qua, chia sẻ về kỷ niệm, suy nghĩ của anh về bóng rổ học đường
“Ở thời điểm tôi biết đến bóng rổ - những năm 1995, chơi bóng còn nhiều khó khăn về cả điều kiện vật chất lẫn tinh thần. Sân tập, kiến thức kĩ thuật chuyên môn về bóng rổ vẫn còn hạn chế, nên người chơi chủ yếu phải tự mày mò… Thế nhưng, tôi vẫn cảm thấy yêu thích và gần như chơi không thể dứt”, anh Nguyễn Thiên Sơn - hiện đang là Huấn luyện viên của Liên đoàn Bóng rổ TP.HCM chia sẻ.
Hoàn thiện và phát triển mạnh mẽ
Cùng chia sẻ sự quan tâm đến sự phát triển toàn diện về thể chất của trẻ em Việt Nam cũng như phong trào bóng rổ nói chung, Nestlé MILO đã chính thức chung tay đồng hành của Liên đoàn Bóng rổ TP.HCM từ năm 2005 đến nay, xây dựng một giải đấu điển hình cho phong trào bóng rổ không chuyên của Việt Nam. Năm 2005, giải bóng rổ Festival trường học - Cúp MILO TP.HCM ra đời trở thành sân chơi bóng rổ thường niên và yêu thích của các em học sinh ở tất cả các cấp. Ngoài khuôn khổ giải đấu, Nestlé MILO tài trợ gần 20 giàn rổ mỗi năm cho các trường học nhằm khuyến khích các em học sinh tham gia và tập luyện bộ môn thể thao bổ ích và lý thú này.
Giải đấu thu hút hàng ngàn vận động viên, cổ động viên tham gia. Trở thành hoạt động thường niên được yêu thích bật nhất trong địa bàn thành phố
Giải bóng rổ Festival trường học - Cúp MILO hàng năm thu hút hơn 1.000 vận động viên tham gia thi đấu, góp phần đóng góp hơn 10 vận động viên tham dự các giải đấu chuyên nghiệp quốc tế như: Chong Paul, Trần Đoàn Mạnh Tuyên, Nguyễn Thiên Sơn, Cao Thị Quỳnh Hoa, Trát Thị Nguyệt Nga…. Giải đấu cùng sự hỗ trợ của Liên đoàn Bóng rổ TP.HCM và Nestlé MILO đã giúp đẩy mạnh phong trào bóng rổ học đường. Ngày nay đã có hơn 16.000 học sinh tập luyện thường xuyên, trên 127 câu lạc bộ trường học ra đời… Kết quả này chính là minh chứng cho định hướng, kế hoạch hành động đúng đắn của Liên đoàn Bóng rổ TP.HCM cùng sự hỗ trợ nhiệt tình, bền bỉ của Nestlé MILO
Tương lai cho bóng rổ Việt
Tại kỳ đại hội lần thứ 6 vừa qua, Liên đoàn Bóng rổ Việt Nam đã có tham vọng biến bóng rổ trở thành một trong 3 môn thể thao được yêu thích nhất Việt Nam. Nhiều người cho đây là mục tiêu đầy thách thức. Tuy nhiên, trong bối cảnh bóng rổ học đường ngày càng phát triển mạnh mẽ, góp phần ươm mầm nhiều tài năng bóng rổ từ rất sớm mà “công đầu” thuộc về Liên đoàn Bóng rổ TP.HCM và Nestle MILO thì mục tiêu trên hoàn toàn có thể hiện thực hóa.
Đại biểu liên đoàn Bóng rổ TPHCM cùng Netslé MILO cam kết đồng hành đưa nền bóng rổ TPHCM cùng thể thao học đường nói chung phát triển mạnh mẽ hơn nữa
Trong tương lai, với sự đầu tư đúng mức, mối quan hệ hợp tác vững bên của Liên đoàn Bóng rổ TP.HCM và Nestlé MILO, tin rằng bóng rổ học đường sẽ tiếp tục có những đột phá mới. Như ông Ganesan Ampalavanar, Tổng giám đốc Nestlé Việt Nam cũng khẳng định: “Không dừng lại ở 10 năm, Nestlé MILO cam kết sẽ cùng Liên đoàn Bóng rổ TP.HCM tiếp tục nâng nền bóng rổ, thể thao học đường nước nhà lên tầm cao mới. Sự hợp tác này là bền vững, không thể thay thế. ”
Bóng rổ TP.HCM - Chiếc nôi của tài năng bóng rổ Việt
Vừa qua, Liên đoàn bóng rổ TP.HCM và Nestlé MILO đã đánh dấu sự hợp tác bền vững qua lễ kỷ niệm 10 năm Nestlé MILO đồng hành cùng giải bóng rổ TP.HCM. Cũng tại buổi lễ kỷ niệm này, đại diện Liên đoàn bóng rổ TP.HCM và Nestlé MILO đã cam kết tiếp tục đồng hành, cùng nhau nâng nền bóng rổ, thể thao học đường nước nhà lên tầm cao mới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.