Bực bội khi bị tiếp thị

15/03/2015 03:00 GMT+7

Dân mạng ta thán việc thường xuyên bị quấy rầy bởi những cuộc gọi điện thoại từ nhân viên tiếp thị. Rơi vào tình cảnh này biết phải làm sao?

Dân mạng ta thán việc thường xuyên bị quấy rầy bởi những cuộc gọi điện thoại từ nhân viên tiếp thị. Rơi vào tình cảnh này biết phải làm sao?

“Hết ngày này qua ngày khác, điện thoại reo liên tục. Bấm nghe thì mới biết đang “được” tiếp thị qua điện thoại. Những lúc rảnh thì không sao. Nhiều khi đang bận công việc cũng “được” gọi, muốn điên luôn”, thành viên Trần Vân than vãn trên Facebook. Lời than này thu hút khá nhiều like, kèm theo đó là bao người có chung nỗi niềm: “Nỗi buồn chẳng của riêng ai đâu. Tôi cũng thế, bị những người tiếp thị làm phiền liên tục, bực bội vô cùng”, thành viên Hoàng Quý bình luận. “Chẳng biết phải xử lý tình huống này như thế nào. Nếu như khi biết là đang bị quảng cáo, tiếp thị giới thiệu sản phẩm rồi cúp ngang thì hơi mất lịch sự, khó coi quá. Còn thấy số lạ không nghe máy, hoặc sử dụng chức năng chặn những số lạ không có trong danh bạ… thì có thể bỏ lỡ những cuộc gọi quan trọng”, Tiểu Bảo, viết trên truongton.net. Vậy là dân mạng, chủ yếu là “những người cùng khổ” khi liên tục bị quấy rầy “kêu cứu” lẫn nhau, tất cả đều hy vọng nhận được những ý kiến hiến kế để có cách trị việc tiếp thị qua điện thoại. “Chuyện này đơn giản thôi chứ không có gì khó. Như người ta là nhân viên ngân hàng, gọi đến để tiếp thị và mời chúng ta tham gia cho sản phẩm vay tiêu dùng chẳng hạn, thì chỉ cần nói ngắn gọn “tôi cũng làm ngân hàng, và bên này cũng đang có chương trình tương tự, cũng đang cố gắng giới thiệu nè. Chắc chắn đầu dây bên kia sẽ đứng hình”, thành viên thuhale chia sẻ kinh nghiệm trên webtretho.com. Nhiều dân mạng hưởng ứng cho biết sẽ làm theo cách này. Thành viên này cũng bảo cách này có thể áp dụng cho mọi loại tiếp thị, từ ngân hàng, bảo hiểm, bất động sản, du lịch… “Cứ bảo là đang làm nghề tương tự, cũng có những chương trình y hệt thì sẽ không bị làm phiền lâu”, thuhale đúc kết. Ngoài chiêu tự xưng là “đồng nghiệp” như trên, còn có nhiều cách để từ chối. Như thành viên Chí Miên, từng là “người trong cuộc”, phải trải qua năm lần bảy lượt bị gọi điện thoại mời chào mua bất động sản, anh chàng này lóe lên ý tưởng đóng vai khổ, vai nghèo.  Chí Miên kể lại cuộc hội thoại của bản thân, khi nhân viên tiếp thị “em ở công ty bất động sản H.L., không biết anh có nhu cầu mua căn hộ giá rẻ, ở vị trí đẹp… bên tòa nhà S. không, vì bên em đang có nhiều chính sách ưu đãi khủng cho khách hàng”, thành viên này liền kể khổ: “Nhầm người rồi em ơi. Anh chạy xe ôm, đồng vào đồng ra không đủ ăn, lấy đâu số tiền lớn mua nhà chứ hả”. “Vậy là nàng ta (nhân viên tiếp thị - NV) cúp máy ngay tức khắc”, Chí Miên cười nhớ lại. Cách khác, như hiến kế của thành viên hiendang14 trên diễn đàn mangtruonghoc.vn, thì giả vờ tiếc rẻ. “Ôi, thật tiếc, chị vừa tham gia chương trình bảo hiểm tương tự tại công ty bảo hiểm khác rồi. Em mà gọi sớm hơn thì chị sẽ tham gia…”. Bên cạnh những dòng chia sẻ cho nhau cách từ chối các cuộc gọi tiếp thị giới thiệu những chương trình cung cấp dịch vụ của các công ty, thì nhiều dân mạng cũng tỏ vẻ băn khoăn, thắc mắc: “Không hiểu vì sao họ lại biết số điện thoại của mình”. “Thật là lạ. Số điện thoại chưa từng đăng tải công khai ở bất kỳ diễn đàn, mạng xã hội nào, chỉ có những người quen, đồng nghiệp mới biết, vậy mà các ngân hàng, công ty bảo hiểm, bất động sản lại biết”, thành viên Giang Thanh tỏ ra bất ngờ. “Phải chăng các công ty bất động sản, du lịch, bảo hiểm… là đối tác lớn của các nhà mạng. Và nhà mạng đã bán thông tin của khách hàng hay không”, nhiều ý kiến nghi ngại.  X.PẢnh chế của cư dân mạng
“Hết ngày này qua ngày khác, điện thoại reo liên tục. Bấm nghe thì mới biết đang “được” tiếp thị qua điện thoại. Những lúc rảnh thì không sao. Nhiều khi đang bận công việc cũng “được” gọi, muốn điên luôn”, thành viên Trần Vân than vãn trên Facebook.
Lời than này thu hút khá nhiều like, kèm theo đó là bao người có chung nỗi niềm: “Nỗi buồn chẳng của riêng ai đâu. Tôi cũng thế, bị những người tiếp thị làm phiền liên tục, bực bội vô cùng”, thành viên Hoàng Quý bình luận.
“Chẳng biết phải xử lý tình huống này như thế nào. Nếu như khi biết là đang bị quảng cáo, tiếp thị giới thiệu sản phẩm rồi cúp ngang thì hơi mất lịch sự, khó coi quá. Còn thấy số lạ không nghe máy, hoặc sử dụng chức năng chặn những số lạ không có trong danh bạ… thì có thể bỏ lỡ những cuộc gọi quan trọng”, Tiểu Bảo, viết trên truongton.net.
Vậy là dân mạng, chủ yếu là “những người cùng khổ” khi liên tục bị quấy rầy “kêu cứu” lẫn nhau, tất cả đều hy vọng nhận được những ý kiến hiến kế để có cách trị việc tiếp thị qua điện thoại.
“Chuyện này đơn giản thôi chứ không có gì khó. Như người ta là nhân viên ngân hàng, gọi đến để tiếp thị và mời chúng ta tham gia cho sản phẩm vay tiêu dùng chẳng hạn, thì chỉ cần nói ngắn gọn “tôi cũng làm ngân hàng, và bên này cũng đang có chương trình tương tự, cũng đang cố gắng giới thiệu nè. Chắc chắn đầu dây bên kia sẽ đứng hình”, thành viên thuhale chia sẻ kinh nghiệm trên webtretho.com. Nhiều dân mạng hưởng ứng cho biết sẽ làm theo cách này.
Thành viên này cũng bảo cách này có thể áp dụng cho mọi loại tiếp thị, từ ngân hàng, bảo hiểm, bất động sản, du lịch… “Cứ bảo là đang làm nghề tương tự, cũng có những chương trình y hệt thì sẽ không bị làm phiền lâu”, thuhale đúc kết.
Ngoài chiêu tự xưng là “đồng nghiệp” như trên, còn có nhiều cách để từ chối. Như thành viên Chí Miên, từng là “người trong cuộc”, phải trải qua năm lần bảy lượt bị gọi điện thoại mời chào mua bất động sản, anh chàng này lóe lên ý tưởng đóng vai khổ, vai nghèo.
Chí Miên kể lại cuộc hội thoại của bản thân, khi nhân viên tiếp thị “em ở công ty bất động sản H.L., không biết anh có nhu cầu mua căn hộ giá rẻ, ở vị trí đẹp… bên tòa nhà S. không, vì bên em đang có nhiều chính sách ưu đãi khủng cho khách hàng”, thành viên này liền kể khổ: “Nhầm người rồi em ơi. Anh chạy xe ôm, đồng vào đồng ra không đủ ăn, lấy đâu số tiền lớn mua nhà chứ hả”. “Vậy là nàng ta (nhân viên tiếp thị - NV) cúp máy ngay tức khắc”, Chí Miên cười nhớ lại.
Cách khác, như hiến kế của thành viên hiendang14 trên diễn đàn mangtruonghoc.vn, thì giả vờ tiếc rẻ. “Ôi, thật tiếc, chị vừa tham gia chương trình bảo hiểm tương tự tại công ty bảo hiểm khác rồi. Em mà gọi sớm hơn thì chị sẽ tham gia…”.
Bên cạnh những dòng chia sẻ cho nhau cách từ chối các cuộc gọi tiếp thị giới thiệu những chương trình cung cấp dịch vụ của các công ty, thì nhiều dân mạng cũng tỏ vẻ băn khoăn, thắc mắc: “Không hiểu vì sao họ lại biết số điện thoại của mình”. “Thật là lạ. Số điện thoại chưa từng đăng tải công khai ở bất kỳ diễn đàn, mạng xã hội nào, chỉ có những người quen, đồng nghiệp mới biết, vậy mà các ngân hàng, công ty bảo hiểm, bất động sản lại biết”, thành viên Giang Thanh tỏ ra bất ngờ.
“Phải chăng các công ty bất động sản, du lịch, bảo hiểm… là đối tác lớn của các nhà mạng. Và nhà mạng đã bán thông tin của khách hàng hay không”, nhiều ý kiến nghi ngại.
Bình luận
 “Hình như việc tiếp thị qua điện thoại đang là xu hướng của các công ty thì phải. Họ liên tục làm phiền người khác. Chỉ mong cái xu hướng này mau mau thoái trào”.
(Quang Anh/Facebook)
 “Tiếp thị qua điện thoại là một trong những cách bán hàng và chăm sóc khách hàng. Thế nhưng không quá lời khi cho rằng cách làm này có kết quả ngược lại, là đã làm phiền khách hàng”.
(Vũ Khang/Facebook)
 “Nhiều khi mệt mỏi mà nhận được các cuộc gọi mời chào, họ nói như cái máy, ngán ơi là ngán”.
(vietquangtran/mobileworld.vn)
 “Chỉ cần cảm ơn và nói không có nhu cầu là được mà”.
(Kenzo/linkhay.com)
 “Tôi đã từng bị làm phiền hoài, sau đó đã kiến nghị lên đường dây nóng các công ty, đề nghị chấm dứt việc gọi điện thoại tiếp thị và được “tha”.
(Đào Hạnh/vozforums.com)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.