Bức tử những dòng sông là tội ác

15/09/2015 07:06 GMT+7

Đó là một trong nhiều ý kiến bạn đọc sau khi Thanh Niên ngày 14.9 đăng bài Cứu sông Hậu .

Đó là một trong nhiều ý kiến bạn đọc sau khi Thanh Niên ngày 14.9 đăng bài Cứu sông Hậu.
Quá kinh hãi
Những chất độc hại được thải ra sông Hậu, người dân lại dùng nước sông tắm giặt, cá nhiễm độc người dân ăn vào… Thật kinh hãi khi nghĩ đến hậu quả của nó. Tôi tự hỏi, lương tâm, văn hóa của doanh nghiệp ở đâu mà họ vô tư đầu độc thiên nhiên, đầu độc đồng loại mình như vậy?
Nguyễn Việt Anh (nguyenvietanh@gmail.com)
Nhiều dòng sông như vậy
Không chỉ sông Hậu mà rất nhiều tuyến kênh, rạch, sông trên cả nước cùng chung số phận, trở thành nơi xả rác của các nhà máy, xí nghiệp. Đã đến lúc các cơ quan chức năng và người dân ở ven kênh, rạch, sông hãy mạnh mẽ đấu tranh, ngăn chặn hành vi xả thải ra môi trường của các tổ chức, cá nhân. Chính chúng ta phải bảo vệ chúng ta, không thể để những kẻ phá hoại môi trường ngang nhiên, lộng hành mãi được.
Bùi Thị Phương Uyên (phuonguyenbui@gmail.com)
Tạm đình chỉ
Khi phát hiện doanh nghiệp nào vi phạm nghiêm trọng về môi trường thì đình chỉ hoạt động từ 3 đến 6 tháng. Phải đánh vào kinh tế của doanh nghiệp. Với cách xử phạt giơ cao đánh khẽ như hiện nay thì các doanh nghiệp vi phạm môi trường không hề run sợ, bởi so với tiền đầu tư hệ thống xử lý chất thải thì tiền đóng phạt rẻ hơn nhiều.
Mai Văn Thịnh (maivanthinhgv@gmail.com)
Xin cảm ơn cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường. Có các anh, môi trường sẽ bớt ô nhiễm, đời sống người dân được tốt hơn. Mong các anh tiếp tục phát huy trách nhiệm, tinh thần chiến đấu của mình.
Nguyễn Đức Nghĩa
(TP.Đà Nẵng)
Chi phí đầu tư một hệ thống xử lý nước thải rất tốn kém. Do đó, nhiều nhà máy, xí nghiệp chỉ đầu tư hệ thống xử lý nước thải một cách chiếu lệ, trá hình, thực tế họ vẫn tìm mọi cách xả thải ra môi trường. Vì vậy, cần phải huy động toàn xã hội vào cuộc phòng chống loại tội phạm này.
Nguyễn Đình Phước
(Q.Bình Thạnh, TP.HCM)
T.T - Duy Khang (thực hiện)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.