‘Bức tường tử tế’ cho người vô gia cư ở Iran

26/12/2015 14:43 GMT+7

Đôi khi ý tưởng đơn giản có thể đem đến hiệu ứng trên cả mong đợi.

Đôi khi ý tưởng đơn giản có thể đem đến hiệu ứng trên cả mong đợi.

Một trong những “bức tường tử tế” ở Iran - Ảnh chụp màn hình trang tin Ryat.orgMột trong những “bức tường tử tế” ở Iran - Ảnh chụp màn hình trang tin Ryat.org
Những “bức tường tử tế” đang mọc lên trên khắp đất nước Iran dành cho những người có lòng trắc ẩn đối với người vô gia cư.
Ý tưởng trên bắt đầu bằng vài chiếc móc được gắn lên, cạnh đó là dòng chữ: “Nếu bạn không cần, hãy để nó lại. Nếu bạn cần, hãy cứ lấy”.
Kể từ đó, những chiếc áo khoác, quần dài và những trang phục giữ ấm khác được hiến tặng ngày càng nhiều.
Đài BBC đưa tin người nảy ra ý tưởng trên, được cho là một cư dân ở thành phố Mashhad ở miền đông bắc Iran, muốn giữ bí mật danh tính.
Tuy nhiên, ý tưởng của người này đã khởi đầu thành công trên cả mong đợi và được “sao chép” trên toàn quốc. Các cư dân mạng Iran cũng góp sức phát tán ý tưởng này bằng cách đưa hình ảnh những “bức tường tử tế” trên các mạng xã hội Instagram, Twitter, Facebook…
Trong bối cảnh thời tiết giá lạnh và bất ổn kinh tế đang gây thêm lo ngại cho những người vô gia cư của nước Cộng hòa Hồi giáo, người dân đang ủng hộ nhiệt thành cho ý tưởng “bức tường tử tế”.
“Mọi người đang giúp đỡ nhau ở một đất nước có không ít của cải. Dường như những người có trách nhiệm không chia sẻ những nỗi lo tương tự như của người dân”, một cư dân mạng Iran viết trên Facebook.
“Chỉ cần chúng ta có những chính khách thông đạt và biết quan tâm, sẽ không có người nào khốn khó ở một đất nước sở hữu khối lượng của cải như chúng ta có”, một người khác chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.