Cá chết trắng hồ không ai xử lý, người dân Thừa Thiên - Huế lo ngại ô nhiễm

01/06/2021 19:45 GMT+7

Trong hai ngày qua tình trạng cá chết nổi trắng hồ tại một vùng quê thuộc TX.Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên - Huế khiến người dân lo ngại về ô nhiễm môi trường .

Tình trạng cá chết hàng loạt xảy ra tại đội 4, thôn Tân Tô, xã Thủy Tân, TX. Hương Thủy. Theo người dân địa phương cá bắt đầu chết từ nhiều từ ngày 31.5, đến ngày 1.6 thì mức độ mỗi lúc một nặng. Đến chiều 1.6 ước tính lượng cá nổi trên mặt hồ đã khoảng 100kg. Loại cá bị chết là cá rô phi, cá thác lác đến kỳ thu hoạch.

Cá chết nổi trắng hồ ở Thừa Thiên - Huế khiến người dân khốn khổ

Cá chết chủ yếu là cá lớn đang kỳ thu hoạch

ẢNH: GIA TÂN

Đáng chú ý, do chủ hồ cá không ở gần hồ nên không ai xử lý cá chết khiến cá bốc mùi thối ảnh hưởng đến cuộc sống người dân. “Cá chết từ hôm qua đến giờ, có báo người ta rồi mà chưa thấy họ đến xử lý. Hôi quá ở đây có chịu nổi đâu”, cụ Phạm Phương, người dân thôn Tân Tô, nói.

Lượng cá chết nhiều, gặp thời tiết nắng nóng nên bốc mùi nặng ảnh hưởng đến cuộc sống bà con gần hồ

ẢNH: GIA TÂN

Xã Thủy Tân là địa phương người dân chủ yếu làm nông nghiệp và nuôi cá. Hiện thời tiết trên địa bàn xã cũng như toàn tỉnh Thừa Thiên - Huế đang bước vào những ngày nắng nóng gay gắt. Theo người dân địa phương, tình trạng nắng nóng đã khiến một số cá hồ chết cục bộ, có hồ chết nặng như hồ cá ở thôn Tân Tô. Nếu chậm xử lý không chỉ ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân ở xung quanh hồ, mà còn có thể ảnh hưởng đến nguồn nước, thậm chí nếu cá bị bệnh cũng có thể làm lây lan.
Chiều 1.6 ghi nhận phản ánh hiện tượng cá chết cục bộ từ phóng viên, lãnh đạo xã Thủy Tân cho biết sẽ chỉ đạo HTX Thủy Tân và cán bộ xã đến hiện trường tìm hiểu và xử lý , không chỉ với thôn Tân Tô mà rà soát hiện tượng cá chết trên địa bàn xã để có hướng xử lý, bảo vệ môi trường kịp thời.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.