Cá hố kho dưa cải

14/07/2012 03:22 GMT+7

Những chuyến ra khơi dài ngày, khi đánh được cá hố, ngư dân thường lấy ruột ngâm sơ qua muối đem phơi khô làm quà nhâm nhi cho bạn bè ở đất liền. Nhưng món cá hố tươi kho dưa cải muối mới là món khoái khẩu trong bữa cơm người vùng biển.

Cá hố chọn kho là những con cá to bằng bàn tay, thật tươi thì mới ngon. Cá hố tươi có màu trắng óng ánh, sờ vào có cảm giác láng mượt. Mỗi sớm mai khi thuyền vừa cập bến, những con cá hố tươi lấp lánh phản chiếu dưới ánh mặt trời trông rất đẹp mắt. Đây chính là thời điểm ta có thể mua được những con cá theo ý muốn.

 Cá hố kho dưa cải 1

Ảnh: Hòa Nhơn

Cá hố kho dưa cải tuy dễ chế biến nhưng muốn ngon phải tỉ mỉ hơn. Trước hết rửa qua dưa cải muối bằng nước lã cho bớt vị mặn, vắt khô nước; cắt dưa cải thành từng miếng nhỏ, dài khoảng 5 cm xếp xuống dưới xoong. Cá hố cắt lát xếp lên trên dưa cải. Gia vị dùng để ướp cá gồm một ít bột ngọt, nước mắm, đường, một vài trái ớt xanh, hành tím giã dập sơ qua, tiêu bột. Tất cả trải đều lên bề mặt cá, cuối cùng cho thêm vài muỗng dầu phộng để cá dậy mùi thơm. Ướp chừng 5-10 phút, bắc nồi cá lên bếp, vặn lửa liu riu để cá thấm gia vị. Khi mùi thơm của cá tỏa ra, cho một ít nước đun sôi vào đậy nắp lại.

Món cá hố kho này có vị thơm thanh nhẹ của cá, vị cay của ớt, vị mằn mặn của dưa cải. Tất cả hòa quyện vào nhau bên chén cơm nóng hổi sẽ đem đến bữa ăn đáng nhớ cho cả gia đình.

Hòa Nhơn

>> Cá hố tái chanh
>> Món ngon chình đá
>> Món ngon từ măng tre gai
>> Món ngon từ xương rồng
>> Món ngon từ trái cây
>> Món ngon từ ong non
>> Món ngon thanh trà
>> Món ngon từ điên điển
>> Món ngon từ cua biển
>> Món ngon cuối tuần: Cơm trái thơm
>> Món ngon phố Hoài
>> Thưởng thức "Món ngon Nam Bộ
>> Bông điên điển - Món ngon mùa nước nổi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.