Ca mẹ tròn con vuông kỳ diệu dù mẹ mất 9 lít máu

10/08/2015 14:36 GMT+7

(TNO) Một người phụ nữ ở thành phố Corby, hạt Northamptonshire (Anh) đã sống sót kỳ diệu khi mất 9 lít máu trong lúc sinh. Thậm chí, bác sĩ trước đó đã yêu cầu người thân tập trung tại bệnh viện vì lo sợ cô không qua khỏi.

(TNO) Một người phụ nữ ở thành phố Corby, hạt Northamptonshire (Anh) đã sống sót kỳ diệu khi mất 9 lít máu trong lúc sinh. Thậm chí, bác sĩ trước đó đã yêu cầu người thân tập trung tại bệnh viện vì lo sợ cô không qua khỏi, theo Mirror.

Cô Heather và bé Jasmine bình an vô sự sau ca mổ hiểm nghèo - Ảnh chụp màn hình Mirror

Trong khi sinh, vết sẹo do sinh mổ trước đây của cô Heather Fisher, 36 tuổi, bị rách khiến máu chảy rất nhiều. Các bác sĩ cho biết cô bị mất đến 9 lít máu, gần gấp đôi lượng máu trung bình có trong cơ thể một người trưởng thành.
Khi bác sĩ đang nỗ lực cứu sống cô Heather, thì người chồng là Dean Fisher, rơi vào trạng thái căng thẳng cực độ khi chứng kiến các nữ hộ sinh nhiều lần chạy ra chạy vào ngân hàng máu.
Bác sĩ nói với ông Dean hãy tập trung gia đình tại bệnh viện vì có thể cô không qua khỏi. Tuy nhiên, may mắn đã mỉm cười với họ. Heather và cô con gái Jasmine mới chào đời đều mẹ tròn con vuông. Trước đó, cặp vợ chồng đã có 4 đứa con, theo Mirror.
Trong phòng sinh, cô Heather mất máu nhiều đến mức các bác sĩ phải dùng một loại máy đặc biệt để lọc máu đã chảy ra ngoài để bơm trở lại vào cơ thể. ‘Tôi hiểu đó là một tình huống rất hiểm nghèo. Heather mất 9 lít máu khi sinh, trong khi cơ thể người bình thường chỉ có 5 lít’, ông Dean kể lại.
Heather là một trường hợp rất hiếm vì đã may mắn sống sót, bác sĩ sản khoa Sunil Doshi tại Bệnh viện đa khoa Kettering, nơi tiến hành ca mổ, cho biết.
Trong 9 lít máu bị mất, khoảng 2 lít được máy lọc và bơm trở lại vào người sản phụ, trong khi 7 lít còn lại bắt buộc lấy từ ngân hàng máu, theo Mirror.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.