Cá mú vàng được trả giá 200 triệu đồng nhưng chủ không bán, quyết thả về biển

Khánh Hoan
Khánh Hoan
03/04/2021 10:38 GMT+7

Sau khi mua một con cá mú vàng giá 3 triệu đồng về nuôi, anh Nguyễn Đình Sơn (ở Nghệ An) được người khác trả giá 200 triệu đồng nhưng không bán mà đem thả về biển để bảo tồn .

Anh Nguyễn Đình Sơn (40 tuổi, chủ một garage ô tô ở TP.Vinh, Nghệ An) kể, ngày 11.3, một người bạn của anh bảo ngư dân ở xã Nghi Quang (H.Nghi Lộc, Nghệ An) vừa đánh bắt được con cá mú vàng rất đẹp và hiếm có rồi rủ anh đến đó xem mua về nuôi làm cảnh.
Trưa cùng ngày, anh Sơn xuống gặp người bán cá để xem. Đó là một con cá mú nặng 5,5 kg, vàng rực toàn thân, đang được nuôi trong bể. Anh Sơn quyết định mua con cá này với giá 3 triệu đồng để mang về nhà nuôi.

Con cá mú vàng

Anh Sơn dự tính, nếu con cá này có người mua lại với giá cao, anh sẽ bán và trích 50% số tiền bán cá để xây dựng nhà thờ ở quê, dành 40% để góp quỹ xây dựng trường học cho trẻ em miền núi, 10% sẽ tặng lại cho người bán cá.
Anh mang cá về thả vào bể để nuôi. Hôm sau, con mú vàng này hồi sức, bơi khoẻ và có người đến xem, trả giá 200 triệu đồng nhưng anh Sơn không bán. “Lúc đó tôi lại không muốn bán, thấy nó rất dễ thương nên muốn giữ lại để nuôi”, anh Sơn kể.
Mua cá mú vàng thả về biển

Anh Sơn quan sát theo dõi con cá mú vàng sau khi thả nó về biển.

Hình ảnh con cá mú vàng này được chia sẻ trên mạng xã hội. Một số người liên lạc để mua lại với giá rất cao nhưng anh cũng không bán.
Việc nuôi cá biển khá công phu, phải dùng nước lấy từ biển, 3 ngày thay nước một lần nên 15 ngày sau, anh Sơn quyết định thả con cá về biển.
Chiều 26.3, anh Sơn và một người bạn âm thần chở cá xuống bờ biển để thả nó về với đại dương. “Lúc đó, tôi không muốn nhiều người chứng kiến việc thả cá vì sợ cá bị săn bắt trở lại”, anh Sơn nói.
Sau khi thả cá về biển, anh Sơn nhắn với những ngư dân vùng biển này, nếu con cá dính lưới hay mắc câu thì hãy thả nó trở lại với biển. Trước khi thả cá hãy chụp hình rồi gọi điện cho anh, người thả cá sẽ được trả công 5 triệu đồng.
Chia sẻ về quyết định không bán con cá để lấy tiền làm việc thiện như ý định ban đầu, anh Sơn nói sau khi hỏi nhiều ngư dân và bạn bè của anh ở các nơi, họ nói chưa bao giờ thấy con cá mú lạ như thế này, vì thế anh nghĩ nó rất hiếm và cần được thả về biển.
“Con người ai cũng muốn được tự do. Con cá cũng vậy, nó cần được tự do nên tôi quyết định không giữ nuôi. Tiền bạc bao nhiêu rồi cũng hết, con cá này rất lạ, hiếm nên tôi muốn trả về biển để bảo tồn”, anh Sơn chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.