Cả nhà bị 'mời' xuống máy bay vì có con bị tự kỷ

11/05/2015 10:27 GMT+7

(TNO) Gia đình của một cô bé bị tự kỷ ở Mỹ đã bị 'mời' xuống máy bay chỉ vì phi công cảm thấy không thoải mái khi có cô bé trên máy bay.

(TNO) Gia đình của một cô bé bị tự kỷ ở Mỹ đã bị “mời” xuống máy bay chỉ vì phi công cảm thấy không thoải mái khi có cô bé trên máy bay.


Trên đường từ Disney World trở về nhà ở Oregon, cả gia đình của một cô bé 
bị mắc chứng tự kỷ đã bị "mời" xuống máy bay - Ảnh: Reuters
 
Cô bé Juliette Forbes, 15 tuổi, và cả nhà đã bị "mời" ra khỏi máy bay bởi vì phi công cảm thấy không thoải mái với sự có mặt của cô bé, theo The Mirror ngày 10.5.
Gia đình Juliette cho biết sẽ khởi kiện vì vụ việc này, họ cho rằng đây là một hành động phân biệt đối xử.
Sự cố xảy ra trong chuyến bay của hãng United Airlines từ Texas về Oregon (Mỹ), Juliette khó chịu và phàn nàn về suất ăn trên máy bay. Mẹ của em, tiến sĩ Donna Beegle, đã yêu cầu một phần ăn khác từ khoang hạng sang để trấn an cô con gái bị tự kỷ.
Cô Beegle cho biết chẳng bao lâu Juliette đã lấy lại được bình tĩnh và ngồi yên xem phim. Nhưng bỗng nhiên, chỉ 30 phút sau, máy bay thông báo tín hiệu hạ cánh khẩn cấp xuống Utah. Cảnh sát yêu cầu gia đình Juliette phải xuống máy bay ngay lập tức, với lý do duy nhất: cơ trưởng cảm thấy không thoải mái khi có Juliette trên máy bay.
Người phát ngôn của hãng bay cho biết: “Chúng tôi đã đưa những vị khách này lên một chuyến bay khác. Chúng tôi đã đưa ra quyết định tốt nhất để đảm bảo cho sự an toàn và thoải mái của tất cả các hành khách”.
Trong khi đó, một hành khách trong chuyến bay đã quay phim lại vụ việc liên quan sự cố trên và nói rằng: “Thật vô lý. Vụ này phải được đưa ra tòa!”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.