Cả nhà nguy kịch, bé trai tử vong ở Phú Quốc: Huyện hỗ trợ 10 triệu đồng

13/05/2019 12:43 GMT+7

Gia đình gặp nạn ở Phú Quốc (1 người tử vong và 3 người nguy kịch) có hoàn cảnh rất khó khăn. Chính quyền địa phương đã hỗ trợ bước đầu 10 triệu đồng và trung tâm y tế đang nỗ lực giúp đỡ nạn nhân.

Sáng 13.5, bác sĩ Võ Thành Dũng, Phó giám đốc Trung tâm y tế H.Phú Quốc (Kiên Giang), cho biết đến 10 giờ cùng ngày, 2 trong 3 nạn nhân của gia đình gặp nạn ở xã đảo Thổ Châu vẫn đang trong tình trạng hôn mê sâu. Đó là bà L.T.T (33 tuổi) và N.V.K. (15 tuổi). Riêng ông B. đã tỉnh, có thể uống được nước.
“Dự kiến 12 giờ hôm nay xe cứu thương của Trung tâm y tế Phú Quốc sẽ đưa 2 bệnh nhân này đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Kiên Giang tiếp tục điều trị, do cả 2 hiện không tự thở được”, bác sĩ Dũng nói.
Trước đó, như Thanh Niên đã thông tin, khoảng 8 giờ 30 phút ngày 12.5, hàng xóm cả nhà ông N.V.B (43 tuổi, ngụ xã Thổ Châu, H.Phú Quốc) không thức dậy đi làm như mọi ngày nên đập cửa xông vào thì thấy bé trai N.T.Y (10 tuổi, con B.) đã tử vong. Ông B. và vợ là bà L.T.T cùng N.V.K (15 tuổi, con trai ông B) nằm bất động.
Mọi người nhanh chóng đưa cả 3 nạn nhân đến trạm y tế xã Thổ Châu sơ cứu; đồng thời cầu cứu Vùng Cảnh sát biển 4. Ngay lập tức, tàu CSB4039 được điều động thẳng hướng Thổ Châu cứu người bị nạn. Đến khoảng 19 giờ ngày 12.5, tàu cập cảng An Thới và xe cứu thương đưa 3 nạn nhân đến Trung tâm y tế Phú Quốc cách đó chừng 30 km.
Các y, bác sĩ Trung tâm y tế H.Phú Quốc đang nỗ lực cứu chữa cho K. HOÀNG TRUNG
Ngày 13.5, thông tin với Thanh Niên, ông Đỗ Văn Dừng, Chủ tịch UBND xã Thổ Châu, cho biết hoàn cảnh ông B. rất khó khăn. Gia đình sống ở tổ 8, ấp Bãi Ngự đã hơn 20 năm nay, mưu sinh bằng nghề đưa đò (chở ngư dân từ ghe lớn vào bờ). Ngày nào khấm khá thì được khoảng 200.000 đồng, ngày nào ít thì chỉ được vài chục ngàn. Cả gia đình chỉ sống bằng số tiền thu được ít ỏi như thế.
“Hiện tại, chính quyền xã dự định sẽ hỗ trợ gia đình này 2 triệu đồng để chia sẻ những khó khăn trước mắt”, ông Dừng thông tin. Ngoài ra, ông Dừng còn cho biết thêm ông Phạm Văn Nghiệp, Phó chủ tịch UBND H.Phú Quốc, cũng đã chỉ đạo xã tìm hiểu hoàn cảnh để có phương án hỗ trợ.
Trao đổi qua điện thoại với Thanh Niên, ông Nghiệp cho biết trước mắt huyện hỗ trợ cho gia đình ông B. 10 triệu đồng. Sau khi tìm hiểu rõ hoàn cảnh và chờ cơ quan chức năng xác định rõ nguyên nhân vụ việc thì tính tiếp.
Về phía Trung tâm y tế, bác sĩ Dũng cho biết chưa thu bất kỳ khoản tiền lệ phí nào đối với gia đình này. “Hiện tại chỉ lo chữa trị cho họ trước, mọi chi phí tính sau, có thể sẽ miễn toàn bộ vì hoàn cảnh người ta quá nghèo mà”, bác sĩ Dũng nói. Đồng thời, theo ghi nhận, các bác sĩ Trung tâm y tế H.Phú Quốc cũng đang vận động giúp đỡ các nạn nhân.
Về nguyên nhân vụ việc, bác sĩ Dũng cho biết hiện đã gửi mẫu về Trung tâm CDC của tỉnh Kiên Giang xét nghiệm các mẫu thức ăn và dịch dạ dày và đang chờ kết quả.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.