Ca sĩ Duy Quang nói chuyện ăn uống

19/09/2005 21:08 GMT+7

* Duy Quang biết nấu món gì ? Ca sĩ Duy Quang tiết lộ: "Tôi là người rất dễ... nuôi, có thể ăn được tất cả các món của các dân tộc như Pháp, Ý, Mỹ, Mêxicô, Nhật, Hàn, Trung Hoa, Thái Lan... vì mỗi dân tộc đều có những món ngon và hương vị khác nhau. Nhưng tôi mê món ăn Việt Nam nhất, đơn giản vì tôi là người Việt Nam".

 

 

Những ai thân quen Duy Quang có lẽ đều biết "món ruột" của anh chính là phở và cơm tấm, và theo lời anh thì: có thể ăn mỗi ngày cũng được. Ba mươi năm sống ở nước ngoài, món ăn chính của anh vẫn là những món ăn thuần túy Việt Nam, vì ngoài yếu tố ăn, anh còn nhẩn nha thưởng thức điều gọi là "văn hóa ẩm thực" của ba miền Bắc, Trung, Nam. Duy Quang cho biết, ở Mỹ, các nhà hàng Việt Nam nấu ăn không ngon bằng các nhà hàng tại Việt Nam nhưng dù sao... có còn hơn không! Còn bây giờ, đang ở Việt Nam, anh cảm thấy thế nào? Về Việt Nam, gu ăn uống của anh vẫn không thay đổi, tuy nhiên anh bảo: "Hình như phần đông các nhà hàng ở đây hiện nay cho nhiều dầu mỡ, bột ngọt và hơi mặn, nếu bớt đi được thì hay biết mấy!". Anh đi nhiều nơi, tiếp xúc nhiều, chưa dám tự nhận mình là người sành ăn nhưng đã mạnh dạn bật mí: "Tôi là người có "tâm hồn ăn uống" vì... ăn nhiều và quanh năm chỉ đi ăn ngoài tiệm".

 

Một ngày của Duy Quang bắt đầu lúc 6 hoặc 7 giờ sáng, ăn sáng với Phở 24 ít nhất ba lần một tuần, thích uống cà phê Trung Nguyên. Một địa chỉ ẩm thực nữa mà người hâm mộ có thể dễ dàng tìm gặp Duy Quang vào buổi tối là quán Sông Trăng (Thanh Đa). Anh cho biết: "Những món ăn đặc sản Quy Nhơn ở đây rất hợp với khẩu vị của tôi là ít dầu mỡ, nhiều rau. Khung cảnh thì thật là hữu tình, có khi một tuần tôi phải lái xe lên đó ba lần".

 

Duy Quang tự nhận mình là người khá dễ tính và đơn giản, không cần phải ăn những món cao lương mỹ vị nhưng nhất thiết khi ăn, chén đũa phải sạch sẽ và không gian phải sạch sẽ, mát mẻ. "Thường thì tôi chỉ ăn hai bữa trong một ngày, nhưng mỗi đêm đi hát về, nếu có ai rủ đi ăn đêm thì cũng... ít dám từ chối" (cười thích thú). Còn thức uống thì sao nhỉ? Nước lọc. "Tôi tự bắt mình phải uống mỗi ngày 2 lít nước lọc". Nói vậy chứ có khi anh cũng... phá lệ chiều chuộng chính mình bằng một hay hai ly vang đỏ trong bữa tối, tuyệt nhiên không dùng rượu mạnh.

 

Trả lời Thanh Niên về việc anh có biết nấu ăn không, Duy Quang hơi... bối rối: "Tôi làm việc gì cũng được, nhưng nấu ăn thì chỉ biết có hai món là luộc trứng gà và nấu mì gói".

 

C.T

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.