Các món hàng làm 'bỏng tay' giới tài phiệt

25/10/2015 07:34 GMT+7

Đó là những món hàng cực kỳ xa xỉ, từ du thuyền siêu sang đến cuộn giấy vệ sinh bằng vàng, có giá bán mà chẳng mấy tỉ phú dám hỏi mua.

 Đó là những món hàng cực kỳ xa xỉ, từ du thuyền siêu sang đến cuộn giấy vệ sinh bằng vàng, có giá bán mà chẳng mấy tỉ phú dám hỏi mua.

Siêu du thuyền Azzam có giá 600 triệu USD
- Ảnh: industrytap
Siêu du thuyền Azzam có giá 600 triệu USD - Ảnh: industrytap
Danh sách các món hàng như thế do chuyên trang The Richest đưa ra vào ngày 20.10.
Siêu du thuyền
Với giới nhà giàu, du thuyền không hề xa lạ, nhưng để thể hiện đẳng cấp của những người cực giàu thì phải là sở hữu siêu du thuyền, thường có độ dài hơn 60 m. Chi phí để sở hữu một chiếc siêu du thuyền thường phải từ hàng chục triệu USD và có chiếc lên đến tiền trăm triệu, thậm chí tỉ USD. Du thuyền cá nhân đắt nhất thế giới hiện nay là Triple Deuce với giá khoảng 1 tỉ USD có chiều dài 222 m, dài hơn nhiều so với mức 157 m của chiếc Eclipse của nhà tài phiệt Nga Roman Abramovich.
Xe hơi siêu hiếm
Ferrari 250 GTO Racer 1963 - Ảnh: Bloomberg
Mỗi năm, hàng chục ngàn chiếc siêu xe được bán ra nên việc sở hữu siêu xe thông thường chẳng có gì đáng nói với giới tài phiệt. Hơn thua nhau là phải sở hữu những chiếc xe siêu hiếm. Theo The Richest, tiêu biểu cho loại xe như thế chính là chiếc Ferrari 250 GTO Racer 1963 từng có thành tích xuất sắc trên đường đua. Hồi năm 2013, chiếc xe này được bán với giá 52 triệu USD.
Con tem Treskilling
Các món hàng làm 'bỏng tay' giới tài phiệtCon tem Treskilling

Đây được xem là con tem “huyền thoại” ra đời vào năm 1855. “Lý lịch” của nó khá kỳ lạ bởi lẽ ra nó được in màu xanh theo đúng thiết kế ban đầu thì cuối cùng lại ra màu vàng. Theo một số tài liệu, mẻ in có đến vài con tem bị lỗi như thế nhưng đến nay người ta chỉ tìm thấy 1 mẫu như vậy. Chính vì thế, nó trở nên quý hiếm và được chuyển nhượng với giá gần 1,1 triệu USD (gần 25 tỉ đồng) vào năm 1984. Đến năm 2010, giá bán của nó đã được đẩy lên đến 3,14 triệu USD (khoảng 70 tỉ đồng).
Sở hữu đảo riêng
Việc mua lại một đảo riêng giúp cho chủ nhân có cảm giác “làm vua một cõi”, đồng thời tha hồ thiết kế vương quốc riêng. Tất nhiên, giá cả cũng không hề rẻ, có khi lên đến hàng trăm triệu USD, và chẳng dễ dàng để mua.
Phòng tắm triệu đô
Một doanh nghiệp ở Hồng Kông từng giới thiệu một bộ phòng tắm được thiết kế đầy đủ các tiện ích từ bồn tắm, bồn rửa tay, bồn cầu… đều được làm bằng vàng. Mức giá 3,5 triệu USD (gần 80 tỉ đồng) khiến nó trở thành phòng tắm gần như đắt nhất lịch sử. Để hoàn thiện phòng tắm không chỉ cần hàng trăm kg vàng nguyên khối mà còn nhiều loại đá đắt tiền khác.
Giấy vệ sinh được làm từ vàng
Các món hàng làm 'bỏng tay' giới tài phiệtCuộn giấy vệ sinh bằng vàng
Tưởng chừng khó ai nghĩ ra một món xa xỉ như thế, nhưng Hãng Toilet Paper Man ở Úc đã chơi sốc khi tung ra sản phẩm này với giá bán 1,3 triệu USD (khoảng 30 tỉ đồng) một cuộn. Nó được làm từ vàng 24K và khi bạn sử dụng thì bụi vàng rơi lất phất. Nếu có mua cũng phải dùng tiết kiệm bởi phải mất 4 năm để làm xong một cuộn giấy như vậy.
Chơi tranh quý
Các món hàng làm 'bỏng tay' giới tài phiệt Bức họa giá 300 triệu USD - Ảnh: The Guardian
Đây cũng là món đồ chơi chỉ dành cho người siêu giàu, bởi những bức tranh quý được mua đi bán lại với giá hàng trăm triệu USD là bình thường. Điển hình như bức tranh mang tên Nafea Faa Ipoipo?, còn có tên gọi là When will you marry?, của danh họa Eugène Henri Paul Gauguin (1848 - 1903) được bán hồi đầu năm nay có giá lên đến 300 triệu USD (khoảng 6.750 tỉ đồng).
Tác phẩm điêu khắc
Đắt không kém tranh quý chính là các tác phẩm điêu khắc có một không hai. Hiện nay, bức tượng điêu khắc Pointing Man được làm bằng hợp kim bởi nhà điêu khắc Alberto Giacometti đang giữ kỷ lục về mức giá khi được bán lên đến 104 triệu USD (khoảng 2.340 tỉ đồng). Điểm thú vị là bức tượng Pointing Man vốn được làm chỉ trong 9 giờ. Một bức tượng đình đám khác là The Walking Man cũng đã được bán với giá 100 triệu USD (khoảng 2.250 tỉ đồng).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.