Cách giúp bạn tự làm kem tại nhà

09/04/2017 12:12 GMT+7

Thời gian gần đây, trào lưu tự học nấu ăn, tự làm kem tại nhà thành xu hướng hấp dẫn không chỉ trong giới trẻ mà cả nhân viên văn phòng, người nội trợ.

Dẫu chỉ là thị trường “ngách” nhưng các cửa hàng bán vật dụng, nguyên liệu làm kem tươi, kem cây... bán rất chạy.
Mùa hè nắng nóng là thời điểm các sản phẩm giải nhiệt như kem được yêu thích đối với mọi người ở mọi lứa tuổi. Ngoài các cửa hàng kem, những cửa hàng bán các nguyên liệu, dụng cụ để tự làm kem cũng hút hàng, phục vụ cho nhóm người muốn tự làm sản phẩm kem theo ý thích, khẩu vị riêng.
Tự làm kem tại nhà 1
Nguyên liệu đa dạng
Bột làm kem là nguyên liệu được quan tâm đầu tiên. Hiện thị trường đang có nhiều loại bột làm kem cho người tiêu dùng lựa chọn, mỗi loại kem đặc thù sẽ có loại bột tương ứng. Đa dạng nhất có lẽ là bột làm kem tươi có hơn 16 loại đủ các mùi vị như kem dâu, kem chuối, kem vị cam, kem bạc hà, kem sầu riêng, khoai môn, dừa… mỗi gói có giá từ 75.000 đồng. Nếu thích làm kem đá tuyết thì phải mua loại bột riêng, kem cây, kem cứng cũng có loại bột tương ứng.
Để tránh trường hợp làm kem không thành công, trước khi mua phải xác định được loại kem mình muốn làm và mua đúng loại bột làm loại kem đó. Nếu muốn làm kem có vị trái cây tươi như xoài, dâu, dứa… thì có thể mua loại bột làm kem tươi sữa tươi rồi xay thêm trái cây trộn vào. Theo chị Phương Nga (Q.1, TP.HCM) chia sẻ, thì: “Để món kem hấp dẫn, tôi thường mua thêm nhiều loại nguyên liệu phủ lên kem như bột rắc, các loại cốm nhiều màu, xốt sô cô la chảy rưới bên ngoài. Ngoài ra, nếu thích có thể mua thêm bột hạnh nhân hoặc đậu phộng để làm áo phủ bên ngoài cho món kem cây cũng vừa ngon mà vừa hấp dẫn.
Cách làm khá đơn giản: sau khi kem đông thành từng cây, nhúng vào xốt sô cô la đen hoặc trắng rồi áo lớp bột các loại hạt bên ngoài, kem ăn sẽ vừa thơm, ngọt vừa bùi. Các con tôi được đổi nhiều vị kem nên rất thích”. Bột rắc và cốm phủ bên ngoài giá bán từ 130.000 đồng/hộp/kg, bột hạnh nhân và bột đậu phộng giá bán 50.000 đồng/gói, xốt sô cô la chảy 100.000 đồng/hũ. Những loại sô cô la chip màu trắng, nâu dùng nấu chảy khi làm kem cũng có nhiều loại, nhiều kích cỡ, dễ dàng cho những người mua lẻ về làm kem cho gia đình. Khi làm kem, làm bánh ở nhà có thể chọn mua các gói nhỏ trọng lượng từ 100 gr.
Được xem là “cặp bài trùng”: kem tươi và bánh ốc quế không thể tách rời. Bánh ốc quế còn có tác dụng trang trí làm cho món kem đẹp hơn. Có thể mua bánh ốc quế dạng như cái chén nhỏ để thay thế cho cốc đựng kem. Giá bán bánh ốc quế từ 17.000 đồng/gói.
Tự làm kem tại nhà 3
Dụng cụ làm kem tiện dụng
Ở TP.HCM, muốn mua nguyên liệu làm kem có thể đến các cửa hàng Phương Hà, Hoàng Tùng, hoặc các cửa hàng bán nguyên liệu làm bánh, siêu thị đều có đầy đủ các nguyên liệu cho bạn lựa chọn. Các loại máy và dụng cụ làm kem thường bán ở cửa hàng Hachi Hachi, Kichenart và nhiều trang website như sendo.vn, natufood.vn...
Nếu chỉ làm kem theo quy mô nhỏ, hiện tại cửa hàng như Hachi Hachi hay trên một số trang website bán hàng của Ikea, Lock&Locks, Turplewave… có bán bộ làm kem cây bằng nhựa rất dễ làm. Mỗi bộ khuôn làm được 4 cây kem que, chỉ cần cho nguyên liệu trộn sẵn vào khuôn (đã được tích sẵn que nên các đầu bếp tại gia không cần phải để thêm que tre nữa) rồi bỏ vào tủ lạnh cho đông lại là dùng được. Nếu chăm hơn, bạn có thể làm mỗi que kem một vị: cam, dâu, đu đủ tươi, xoài... theo mùa rất ngon. Bộ làm kem bằng nguyên liệu nhựa chất lượng nên dễ dàng lấy kem ra sau khi đông cứng và dễ dàng vệ sinh sản phẩm sau khi sử dụng.
Với những loại kem tươi, tùy theo công suất cũng như mục đích sử dụng sẽ có các loại máy khác nhau cho bạn lựa chọn. Những hộ gia đình nhỏ nên mua các máy nhỏ để dễ dàng sử dụng. Chị Ngọc Nhàn (Q.2, TP.HCM) chia sẻ: “Dù chỉ làm kem cho gia đình nhưng nên chọn các loại máy có thương hiệu; nếu nhà có điều kiện thì nên mua các sản phẩm của Mỹ, Nhật, Đức, giá tuy cao nhưng thời gian sử dụng lâu dài, máy chạy ổn định, ít bị hỏng vặt. Những loại máy tốt thì lớp tráng bên trong máy làm từ chất liệu cao cấp không bị ô xy hóa trong quá trình tiếp xúc với các nguyên liệu làm kem, an toàn cho người dùng”. Máy có giá bán từ 1,5 triệu đồng/cái.
Tự làm kem tại nhà 5
Trong bộ dụng cụ cơ bản làm kem, ngoài máy làm kem, khuôn đổ kem cũng cần phải có một máy bào đá để giúp xay nhuyễn nguyên liệu. Dụng cụ này là công cụ hỗ trợ đắc lực khi bạn muốn làm món kem ngon mịn. Giá hơn 500.000 đồng/cái.
Đừng quên chuẩn bị một chiếc máy để xay, cắt trái cây tươi cho vào kem. Hiện tại các cửa hàng bán dụng cụ nhà bếp có bán những máy cắt trái cây mini, đơn giản và gọn, tiện dùng khi làm kem hoặc món trái cây trộn. Giá hơn 800.000 đồng/cái.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.