Cái giá phải trả quá đắt

01/10/2015 07:33 GMT+7

Tình trạng ô nhiễm từ điện than, được phản ánh qua bài Cảnh báo ô nhiễm từ điện than trên Thanh Niên ngày 30.9 khiến rất nhiều bạn đọc lo âu, bức xúc.

Tình trạng ô nhiễm từ điện than, được phản ánh qua bài Cảnh báo ô nhiễm từ điện than trên Thanh Niên ngày 30.9 khiến rất nhiều bạn đọc lo âu, bức xúc.

Khủng khiếp
Mỗi năm con số người chết do ô nhiễm từ than lên đến 25.000, thật khủng khiếp. Đây là lời cảnh báo không phải để chơi, để biết, mà đó là lo lắng thật sự của các chuyên gia về môi trường. Vì vậy, các cơ quan chức năng cần lắng nghe và có hướng giải quyết bài toán này.
Trần Thành Triệu (thanhtrieu@yahoo.com)
Sao lại thờ ơ ?
Một hội thảo hay và có giá trị như thế nhưng các ban ngành liên quan lại không đến tham gia là lý do gì? Vì ngại đối diện với sự thật ư? Người dân đang ngày đêm khốn khổ vì ô nhiễm than, mức độ ô nhiễm đã đến tận Hà Nội mà Bộ Công thương báo cáo vẫn kiểm soát, hạn chế nguy cơ ô nhiễm. Ngành điện chỉ đến nghe mà không tham gia gì. Thế mới biết họ lo cho dân, cho môi trường như thế nào.
Đặng Anh Vũ (danganhvugoquao@yahoo.com)
“Nhập khẩu” ô nhiễm
Quá trình đầu tư cho sản xuất công nghiệp cần phải được tính toán sao cho không gây hại. Không thể chấp nhận việc nhập các trang thiết bị máy móc giá rẻ, lạc hậu về các nhà máy nhiệt điện ở VN sử dụng.
Bành Văn Vinh (banhvinh@yahoo.com)
Hướng về năng lượng sạch
Đất nước ta có bờ biển dài, nhiều nắng, do đó phát triển hai nguồn năng lượng sạch, xanh là gió và mặt trời hoàn toàn trong tầm tay. Có thể hôm nay giá thành đắt nhưng tương lai chắc chắn sẽ giảm dần khi đã ổn định.
Bùi Nguyên Khang (nguyenkhang_bui@gmail.com)
Bụi than không chỉ hòa trong không khí, nó còn thấm vào nước, đất, tác hại khó lường. Khi nhà máy nhiệt điện trải dài cả đất nước thì cả đất nước chịu ô nhiễm, hậu quả thật khủng khiếp.
Nguyễn Hoàng Thái (H.Nhà Bè, TP.HCM)
Than không đủ cho các nhà máy nhiệt điện, phải nhập, giá nhập khẩu than sẽ tăng, giá điện sẽ tăng. Tại sao không tính toán đến việc sản xuất điện bằng các công nghệ khác, vừa hiệu quả vừa không ô nhiễm môi trường?
Đỗ Đình Cường (H.Triệu Sơn, Thanh Hóa)
T.T - Duy Khang (thực hiện)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.