Cấm đường Nguyễn Đình Thi để cưỡng chế nhà nổi, du thuyền hồ Tây

23/02/2017 12:51 GMT+7

Đường Nguyễn Đình Thi bị chặn hai đầu, kể cả các ngõ ngách từ đường Thụy Khuê dẫn sang khu vực có nhà nổi, du thuyền hồ Tây đều bị ngăn để phục vụ cho công tác cưỡng chế sáng nay, 23.2.

Từ 8 giờ sáng 23.2, UBND phường Thụy Khuê và các cơ quan chức năng quận Tây Hồ và các sở ngành của thành phố Hà Nội tiến hành cưỡng chế công trình vi phạm trật tự xây dựng tại khu vực bến thuỷ nội địa đối với Công ty cổ phần nhà nổi hồ Tây (số 2 đường Nguyễn Đình Thi).
Cấm đường Nguyễn Đình Thi Ảnh Thúy Hằng
Các barie, rào chắn quanh khu vực bến thủy nội địa này đã được dựng lên. Xung quanh khu vực diễn ra việc cưỡng chế, đường Nguyễn Đình Thi cũng như các ngõ ngách dẫn tới bến thủy nội địa đều có lực lượng công an đứng gác, yêu cầu các phương tiện không di chuyển qua lại.
Từ đầu giờ sáng, lực lượng công nhân tham gia cưỡng chế với các máy xúc, xe tải, xe cứu hoả, cứu thương đã được tập trung. Đông đảo phóng viên chỉ được tác nghiệp phía bên ngoài rào chắn, chỉ một số rất ít được vào bên trong hiện trường đang phá dỡ.
Máy xúc được đưa đến tham gia cưỡng chế Ảnh T.H
Lý giải với các phóng viên có mặt, đại diện lãnh đạo quận Tây Hồ cho biết, việc hạn chế phóng viên tác nghiệp tại đây “có chỉ đạo của cấp có thẩm quyền”, “các phóng viên có thể quay phim, ghi hình ngoài barie".
Đến 12 giờ trưa, việc cưỡng chế, phá dỡ các phần cầu dẫn, sàn cứng, cột bê tông đóng xuống hồ Tây vẫn đang diễn ra.
Nhiều phóng viên tác nghiệp khó khăn sáng nay
Theo thông báo số 25 của UBND phường Thụy Khuê về việc cưỡng chế trên (ban hành ngày 20.2.2017), việc cưỡng chế được bắt đầu từ 8 giờ sáng và sẽ kết thúc khi nào hoàn thành xong công việc theo kế hoạch của UBND phường đã được UBND quận phê duyệt.
Trước đó, UBND quận Tây Hồ có ra văn bản chỉ đạo các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh trên hồ Tây nhanh chóng phá dỡ các hạng mục vi phạm trật tự xây dựng như sàn nổi, cầu dẫn, trụ cọc... trong tháng 2.2017 và khẩn trương di dời phương tiện về tập kết tại Đầm Bẩy, phường Nhật Tân, để di dời hoàn toàn khỏi hồ Tây trước ngày 10.3.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.