Cẩm nang nhuộm trắng da an toàn cho chị em

01/05/2016 10:33 GMT+7

Da trắng là mơ ước của nhiều phụ nữ nên các spa, cơ sở thẩm mỹ liên tục “cập nhật” nhiều xu hướng để đáp ứng nhu cầu làm đẹp.

Đã qua rồi thời lột da làm trắng hay sử dụng kem trộn, đắp bột trắng da, bây giờ chị em phụ nữ chuộng làm trắng da kiểu “công nghệ” hơn như tắm trắng nhiệt quang, truyền trắng da noãn thực vật và nhất là nhuộm trắng da… 360 độ dù chưa biết thực hư thế nào.
Tại một viện thẩm mỹ thuộc hàng 5 sao ở trung tâm TP.HCM, dịch vụ này được giới thiệu là siêu phẩm công nghệ làm trắng da mới nhất, đáp ứng mọi yêu cầu của phụ nữ về một làn da trắng đẹp, được nghiên cứu bởi các chuyên gia về da liễu hàng đầu tại Mỹ.
Ưu điểm được quảng bá đặc biệt của dịch vụ này là làm trắng “cấp tốc”, trắng nhanh hơn các phương pháp khác nên tiết kiệm được thời gian, chỉ sau 10 ngày với 10 liệu trình liên tục là quý cô sẽ sở hữu làn da trắng như ý.
Cơn sốt nhuộm trắng da... 360 độ 1
Theo tìm hiểu chúng tôi, ngoài những bước cơ bản như wax lông, tẩy da chết, đắp serum kích trắng, sữa tươi, kem làm trắng các loại trước khi nhuộm thì dịch vụ này cho phép khách hàng được “ủ” đứng hết toàn thân trong một cái máy nhuộm da (được giới thiệu nhập khẩu từ châu Âu) suốt 15 phút.
Trước câu hỏi về độ an toàn của phương pháp này, chuyên viên tư vấn ở đây giải đáp: “Chị yên tâm, mấy loại serum hay kem toàn làm bằng thảo dược nên không có hại gì cả, những phụ nữ sau khi sinh cho con bú vẫn hay đến đây để làm trắng mà, nếu có hại gì thì bên em đâu dám làm”.
Sau khi được tư vấn cơ bản, người viết hẹn ngày hôm sau quay trở lại dẫn theo một người bạn có làn da ngăm đen muốn làm trắng để tư vấn kỹ hơn trước khi chọn.
Cũng là viện thẩm mỹ đó nhưng một chuyên viên khác tư vấn có vẻ thuyết phục hơn: “Làn da đen của chị chắc chắn sẽ trắng hơn rất nhiều, nhưng chị phải đi liên tục trong 10 ngày, chị nhé! Chi phí cho 1 lần thực hiện trong 45 phút là 4,5 triệu đồng. Sau khi hết liệu trình chị phải mua kem dưỡng trắng bên em để về dưỡng mỗi ngày nữa thì mới duy trì được. Mỗi hộp kem là khoảng 2,2 triệu đồng”.
Cơn sốt nhuộm trắng da... 360 độ 2
Người bạn của tôi thắc mắc: “Ủa, vậy đâu khác gì bôi kem dưỡng da rồi đem ủ da. Có ăn nắng không em, và hiệu quả có lâu dài không?”. “Lâu dài hay không còn tùy thuộc vào sự chăm dưỡng kỹ của chị nữa.
Sau 10 liệu trình, chị có thể sử dụng sản phẩm kem dưỡng bên em liên tục để duy trì, hơn nữa một tháng chị có thể đến đây 1 lần để làm dịch vụ dưỡng trắng (dịch vụ nào thì tùy chị lựa chọn vì bên em có nhiều lắm), như vậy mới kết quả lâu dài được ạ. Còn thời tiết đang nắng nóng lắm, tất nhiên sau khi nhuộm da… 360 độ chị đi ra ngoài phải che chắn cho kỹ rồi”, cô nhân viên này trả lời.
Gọi ra một chi nhánh khác của cơ sở thẩm mỹ này tại Hà Nội thì cũng được cô nhân viên tư vấn nhiệt tình săn đón với “chiêu” quảng cáo không khác mấy.
Sau một tràng thông tin giống nhau về “siêu phẩm” nhuộm da cấp tốc này, gút lại nhân viên tư vấn bảo: “Chị yên tâm, làn da của chị sẽ trắng hẳn lên so với làn da cũ còn lâu dài hay không là do chị biết cách dưỡng trắng tại nhà nữa…”. Với nhiều lời tư vấn như vậy, quả thật, việc nhuộm trắng da kiểu này cũng còn nhiều vấn đề chị em cần cân nhắc khi lựa chọn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.