Cận cảnh 'nữ hoàng bãi tắm' bị biển... nuốt chửng

29/05/2016 19:02 GMT+7

Từng được mệnh danh là 'Nữ hoàng bãi tắm' nhưng mấy năm trở lại đây, bãi tắm Cửa Tùng liên tục bị sạt lở. Vào những ngày cuối tháng 5 này, biển tiếp tục “nuốt” bãi tắm này.

Bãi Cửa Tùng thuộc TT.Cửa Tùng, H.Vĩnh Linh, Quảng Trị.
Cụ thể, theo UBND H.Vĩnh Linh thì từ ngày 15.5 đến nay tại khu vực phía nam của bãi tắm này, hiện tượng sạt lở cát ven biển diễn ra với cường độ ngày càng mạnh. Tổng chiều dài bờ biển bị sạt đã là 277 m, chiều rộng sạt lở bình quân 10 m, chiều cao sạt lở đến chân kè chắn sóng. Đặc biệt, tại phía nhà nghỉ Cục Thuế đã sạt lở đến sát chân tường.
UBND H.Vĩnh Linh đã có khảo sát thực tế nhưng hiện vẫn chưa tìm ra nguyên nhân sạt lở để có cơ sở khắc phục.
Để cứu “nữ hoàng bãi tắm”, ngày 27.5, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Hà Sỹ Đồng đã ký văn bản giao Sở NN-PTNT chủ trì, phối hợp với Sở: Kế hoạch và đầu tư, Tài nguyên và môi trường, Văn hóa- thể thao và du lịch và UBND H.Vĩnh Linh tổ chức kiểm tra, đánh giá nguyên nhân gây sạt lở và báo cáo, đề xuất hướng giải quyết cho UBND tỉnh trước ngày 15.6.
Chiều 29.5, PV Thanh Niên đã có mặt tại khu vực xảy ra sạt lở và đã có một số ghi nhận bằng hình ảnh:
Sạt lở diễn ra trên một đoạn dài hơn 200 m tại bãi tắm Cửa Tùng ẢNH: NGUYỄN PHÚC
Tình hình sạt lở đặc biệt nghiêm trọng ở khu vực phía sau nhà nghỉ Cục Thuế ẢNH: NGUYỄN PHÚC
Các khối bê tông này đã không ngăn được sạt lở ẢNH: NGUYỄN PHÚC
Bãi biển Cửa Tùng vắng vẻ vì thông tin cá chết và sạt lở ẢNH: NGUYỄN PHÚC
Một chủ nhà hàng dọc bãi tắm này than vãn rằng: “Trong bối cảnh cá chết dấy lên những nghi ngờ về chất lượng cá, nước thì việc bãi biển sạt lở càng làm cho du khách không về với biển, cụ thể là Cửa Tùng”.
Cũng theo những người dân địa phương và tìm hiểu của PV, đây không phải lần đầu tiên bãi tắm Cửa Tùng bị “biển nuốt”, mà trong khoảng chục năm trở lại đây hiện tượng này liên tục diễn ra. Mặc dù, UBND tỉnh Quảng Trị, Sở NN-PTNT của tỉnh này đã đầu tư nhiều tỉ đồng với nhiều phương án khắc phục nhưng hiệu quả vẫn chưa đến.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.