Cần mạnh tay với 'ma cô vỉa hè'

28/07/2015 08:01 GMT+7

Đó là một trong nhiều ý kiến của bạn đọc về bài viết Ma cô chiếm vỉa hè Sài Gòn trên Thanh Niên số ra ngày 27.7.

Đó là một trong nhiều ý kiến của bạn đọc về bài viết Ma cô chiếm vỉa hè Sài Gòn trên Thanh Niên số ra ngày 27.7.

Cần có giải pháp rõ ràng
Điều dễ nhận thấy là các khu vực mà “ma cô” lộng hành, tranh giành địa bàn buôn bán là những nơi công cộng như công viên vỉa hè… có số đông bạn trẻ đến vui chơi, hóng mát. Đây là những nơi người buôn bán không phải trả phí, đóng thuế cho nhà nước (về mặt lý thuyết). Vì vậy mới có tình trạng trên do yếu tố lợi nhuận quá cao. Thiết nghĩ, trong trường hợp này, nhà nước hoặc quyết liệt dẹp bỏ tình trạng buôn bán, hoặc cứ cho phép kinh doanh để thu tiền cho nhà nước.
Nguyễn Diệu Hiền
(dieuhien_nguyen@yahoo.com)
Nên cho buôn bán trong trật tự
Những khu vực công cộng có nhiều người lấn chiếm để kinh doanh, buôn bán, mặc dù chính quyền đã đẩy đuổi. Người dân vui chơi ở khu vực này thật sự có nhu cầu về ăn uống, nên chăng nhà nước cần quy hoạch, cho phép buôn bán trong trật tự để thu phí. Ai muốn buôn bán thì đăng ký, nhà nước sẽ phân chia khu vực và thu phí. Nếu làm được vậy thì làm gì có tình trạng làm giàu cho “ma cô”.
Trần Thị Thuyết
(thuyet_tran34@yahoo.com)
Chính quyền nhanh chóng vào cuộc
Nếu khách du lịch nước ngoài, họ không biết mà lại đến những nơi này rồi bị bọn người xấu trấn lột thì họ biết phải làm sao, và nghĩ gì về đất nước VN? Mong chính quyền địa phương hãy nhanh chóng có nhiều biện pháp để làm trong sạch địa bàn.
TNXP
(liem_nguyen56@yahoo.com)
Nguyễn Hoàng Thái
Theo tôi, cứ tăng cường xử phạt các hộ lấn chiếm trái phép để buôn bán ở các khu vực mà báo nêu thì tình trạng “ma cô” sẽ chấm dứt.
Nguyễn Hoàng Thái
(H.Vĩnh Thuận, Kiên Giang)
Đỗ Đình Cường
Thực tế thì công an, trật tự đô thị nắm rất rõ địa bàn nơi mình phụ trách. Tôi không tin công an không biết đến sự việc này. Biết mà cố tình làm ngơ thì đúng hơn.
Đỗ Đình Cường
(H.Triệu Sơn, Thanh Hóa)
T.T - D.Khang (thực hiện)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.