Cần quản lý chặt việc vận chuyển a xít

20/12/2015 07:27 GMT+7

Vận chuyển a xít đe dọa tính mạng người đi đường là việc làm bất chấp pháp luật, cần phải xử lý nghiêm. Đó là ý kiến nhiều bạn đọc sau khi đọc bài “Bom” a xít trên đường đăng trên Thanh Niên ngày 19.12.

Vận chuyển a xít đe dọa tính mạng người đi đường là việc làm bất chấp pháp luật, cần phải xử lý nghiêm. Đó là ý kiến nhiều bạn đọc sau khi đọc bài “Bom” a xít trên đường đăng trên Thanh Niên ngày 19.12.

Hiểm họa khôn lường
Các doanh nghiệp (DN) có xe vận chuyển chất a xít độc hại không đúng quy cách cần phải bị xử lý, bởi họ làm như vậy là rất coi thường mạng sống người khác. Người đi đường làm sao phản ứng kịp một khi những thùng nhựa đựng a xít bị bể văng vào người? Tình trạng này đang trở thành một hiểm họa mà vẫn cứ tiếp diễn, tại sao các DN này lại ngang nhiên coi thường luật pháp như vậy?
Trần Văn Nam (TP.Biên Hòa, Đồng Nai)
Đừng đá trách nhiệm nữa
CSGT nói xe vận chuyển a xít không đúng quy cách là “trách nhiệm của Sở KH-CN”. Tại sao không có sự phối hợp giữa các ngành mà đá qua đá lại như vậy? Ở nhiều nước, tôi thấy nếu tổ chức, cá nhân nào có biểu hiện gây nguy hiểm cho cộng đồng thì bị mời ngay về cơ quan chức trách để làm việc, nhằm đảm bảo an toàn cho người dân trước đã. Chẳng lẽ CSGT thấy thanh niên xách hung khí trên đường, có nguy cơ gây ra án mạng cho người khác, lại nói: đó là trách nhiệm của cảnh sát hình sự, cảnh sát 113?
Đình Dũng (Q.12, TP.HCM)
Nên rà soát
Theo tôi, phải có một cuộc tổng rà soát phương tiện của các DN có chức năng chở hóa chất. Phải làm rốt ráo và thường xuyên, nếu không đảm bảo yêu cầu thì không cho xe hoạt động. Có như vậy mới chấm dứt được tình trạng “bom” a xít lơ lửng trên đầu người đi đường.
Ngọc Thiện (H.Cẩm Mỹ, Đồng Nai)
Ai cũng vi phạm thì sẽ thế nào ?
Việc lập biên bản xử lý hành vi chở quá tải chỉ là một chuyện, còn chở a xít mà không có phương tiện chuyên dụng thì phải xử lý nặng, không thể bỏ qua được. Nếu ai cũng vi phạm thì sẽ như thế nào? Theo tôi, cần phải truy cứu trách nhiệm hình sự đối với những xe không đúng quy cách mà chở a xít, có thể gây hậu quả nghiêm trọng cho người đi đường
Dung Thủy (thuydung1964@yahoo.com)
Không thể nương nhẹ !
Bài báo cho thấy có quá nhiều hiểm họa rình rập trên đường. Cũng do cơ quan chức năng nương nhẹ, phạt qua loa chiếu lệ nên bây giờ các DN này xem thường kỷ cương phép nước. Ai cũng biết a xít nguy hiểm như thế nào, nhưng tại sao họ lại bất chấp như vậy? Thử hình dung lúc xe bị va quệt, những bồn a xít này bung ra giữa đường lúc có nhiều người thì sẽ ra sao? Không thể nương nhẹ cho những hành vi như vậy được!
Nguyễn Vũ (Q.Gò Vấp, TP.HCM)
Ban CTBĐ (tổng hợp)

Đọc bài báo, có lẽ ai cũng giật mình bởi hiểm họa khôn lường đang hiển hiện thường nhật hầu như ở khắp nơi. Hóa ra bấy lâu nay việc vận chuyển a xít diễn ra quá sức lỏng lẻo, vì vậy tai nạn xảy ra là điều dễ hiểu. Tại sao không có biện pháp xử lý nghiêm khắc để răn đe, ngăn chặn tình trạng này?
Nguyễn Thị Thùy Trang
(Q.9, TP.HCM)

A xít là loại hóa chất đặc biệt nguy hiểm nên các quy định về vận chuyển, lưu trữ, sử dụng a xít rất chặt chẽ. Tuy nhiên, thực tế là việc quản lý loại hóa chất này không nghiêm nên mới có tình trạng “bom” a xít nhởn nhơ trên đường, gây nỗi ám ảnh cho mọi người.
Bùi Phước Tùng Dương
(Q.Tân Bình, TP.HCM)
An Phong - Bùi Chiến
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.