Cần sớm làm rõ những bất thường trong bổ nhiệm cán bộ ở Thanh Hóa

08/03/2017 08:10 GMT+7

Đó là ý kiến của rất nhiều bạn đọc sau khi đọc loạt bài Quan lộ thần tốc của “hot girl” xứ Thanh đăng trên Thanh Niên các ngày 6 và 7.3.

Quá bất thường !
Dấu hiệu quá bất thường xung quanh việc bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh và khối tài sản mà bà sở hữu đã được Báo Thanh Niên điều tra và đưa ra rất tường tận. Mấy ngày trước, ông Chủ tịch TP.Hà Nội có đề cập đến vấn đề công an “chống lưng” cho việc lấn chiếm vỉa hè, phải chăng trong vụ việc ở Thanh Hóa, bà Quỳnh Anh cũng được một thế lực nào đó “chống lưng”? Và việc bà sở hữu một khối tài sản lớn như vậy liệu có dính dáng đến những tin tức đồn thổi trên mạng xã hội hay không? Tôi cho rằng cần quyết liệt làm rõ vụ này để cho thấy rõ quyết tâm chống tham nhũng, lợi ích nhóm.
Lê Ngọc Hoàng (Q.3, TP.HCM)
Không thể im lặng !
Trước những cứ liệu Thanh Niên đưa ra về vụ việc liên quan đến bà Quỳnh Anh, tôi cho rằng các cơ quan chức năng của Thanh Hóa không thể im lặng. Khi có dư luận lùm xùm mấy tháng trước, đúng ra các cơ quan chức năng tỉnh này phải làm rõ, đằng này, gặp sở ngành nào của tỉnh cũng từ chối trả lời, ngay cả câu hỏi đơn giản nhất. Vậy là sao? Theo tôi, phải làm rõ quy trình bổ nhiệm như vậy đúng chưa, có ai “bảo kê”, bao che cho việc này? tài sản “khủng” của một cán bộ đảng viên như vậy từ đâu mà có... Làm rõ những dấu hiệu khuất tất ấy sẽ cho thấy quyết tâm của Đảng trong việc loại bỏ các nhóm lợi ích, dấu hiệu suy thoái của một bộ phận cán bộ, đảng viên trong bộ máy nhà nước.
Nguyễn Thọ (Q.Gò Vấp, TP.HCM)
Dấu hiệu bao che rõ ràng
Ai đứng đằng sau việc bổ nhiệm bà Anh? Khối tài sản lớn ấy từ đâu mà có?... Câu trả lời cho các câu hỏi này chỉ có được bằng sự quyết tâm của các cơ quan trung ương, như lời của ông Lê Văn Cuông đã nói trong bài báo. Nếu thật sự muốn làm trong sạch đội ngũ, thì vụ việc này xem như một vụ điển hình. Tôi cho rằng có dấu hiệu bao che rất rõ ràng, nếu cấp trung ương vào cuộc thì sẽ rõ.
Ngọc Thanh (H.Củ Chi, TP.HCM)

tin liên quan

"Thằng đó chơi không được!"
Chị trưởng phòng pháp chế xin nghỉ việc. Sau phút lo lắng, tôi chợt nhớ đến thằng lính ruột đang làm chuyên viên ở đó.
“Vải thưa không che được mắt... dân”
Cái gì xấu, bất thường, dân đều biết. Với thời đại bùng nổ thông tin thì những chuyện bất thường trong bổ nhiệm cũng như tài sản quá “khủng” của một cán bộ “hot girl” sớm hay muộn cũng bị người dân phanh phui, báo chí vào cuộc. Đã đến lúc cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa phải điều tra về những bất thường trong bổ nhiệm bà Quỳnh Anh để giải tỏa thắc mắc của dư luận, nhất là những người công tác tại Sở Xây dựng Thanh Hóa. Nếu tỉnh Thanh Hóa không thực hiện được thì trung ương phải vào cuộc để điều tra. Không thể để dư luận râm ran, đồn đoán về câu chuyện này thêm nữa.
Nguyễn Đức Mậu (Q.Bình Thạnh, TP.HCM)
       
Sự im lặng của Sở Xây dựng, Sở Nội vụ tỉnh Thanh Hóa dễ khiến người dân, báo chí nghi ngờ rằng đằng sau bà Trần Vũ Quỳnh Anh có ai đó rất mạnh “chống lưng”. Có như thế mới khiến bao người né tránh đề cập đến bà vì sợ “họa vào thân”. Chính quyền là của dân, do dân và vì dân. Vì thế, cần phải giải tỏa mọi bức xúc của nhân dân Thanh Hóa nói riêng và cả nước nói chung về vụ việc liên quan đến nữ cán bộ Trần Vũ Quỳnh Anh.
Đỗ Văn Sinh (H.Trảng Bom, Đồng Nai)
       
Nhà báo tiếp xúc, tìm hiểu thông tin mà người phát ngôn của Sở Xây dựng Thanh Hóa còn né tránh thì đến khi nào người dân mới biết rõ sự thật? Quy trình bổ nhiệm cán bộ bao giờ cũng được công khai, rõ ràng, đâu phải là chuyện bí mật mà phải giấu? Mong Thanh Niên đi đến cùng vấn đề này. Đây là chuyện mở đầu cho rất nhiều câu chuyện thăng quan tiến chức quá nhanh và tài sản quá “khủng” của một số cán bộ ở nước ta chăng?
Nguyễn Hoàng Minh (H.Bến Lức, Long An)
An Phong - Duy Khang (thực hiện)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.