Canh nha đam

23/09/2013 03:05 GMT+7

Cây nha đam còn gọi là lô hội, vốn được ưa chuộng bởi có công dụng tốt cho sức khỏe như làm mát gan, giải độc tố, giúp chị em có làn da đẹp... Để chế biến những món ngon từ loại thực phẩm tươi mát này, cần sự tỉ mỉ ở khâu sơ chế nhằm loại bỏ nhớt và chất đắng từ vỏ.

Canh nha đam
Nguyên liệu nấu canh - Ảnh: Khánh Ly

Nha đam có thể làm gỏi, nấu chè đậu xanh, và đơn giản nhất là món canh thịt nạc. Để có bát canh ngon, chọn bẹ nha đam tươi, lớp vỏ căng mọng và tránh bị dập. Bỏ lớp vỏ ngoài, cắt nha đam thành từng đoạn nhỏ, có thể cắt thành hạt lựu nếu muốn, sau đó rửa qua bằng nước lạnh cho bớt nhớt. Luộc sơ nha đam qua nước sôi có bỏ chút muối, vớt ra cho vào đá lạnh thật nhanh sẽ giúp khử được vị đắng đặc trưng từ vỏ nhưng vẫn giữ được lượng dinh dưỡng quý.

Cho thịt đã tẩm ướp gia vị vào nước đun sôi, vớt bọt và nếm cho vừa miệng. Trút nha đam vào khoảng vài phút cho nước canh ngọt, thêm hành ngò thái nhỏ là hoàn thành món canh. Rắc thêm chút tiêu bột cho món canh thêm hấp dẫn, đượm mùi.

Vị ngọt của thịt quyện với sự thanh mát của nha đam giúp cả nhà có một món canh thanh lọc cơ thể. Đặc biệt trẻ nhỏ bị nóng hay rôm sảy, ăn canh đều đặn hai lần mỗi tuần giúp da mịn màng hơn hẳn. Canh nha đam ăn nóng sẽ ngon hơn nên có thể ăn khai vị trước bữa cơm.

Khánh Ly

>> Món ngon từ nha đam
>> Mát lạnh chè nha đam
>> Bảo vệ răng lợi từ nha đam
>> Mặt nạ nha đam
>> Bổ dưỡng với sữa chua cà rốt, nha đam
>> Cách dùng nha đam làm đẹp da, tóc
>> Nha đam khống chế được nhiều căn bệnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.