Cặp đôi bị sét đánh thoát chết nhờ nắm tay nhau

14/08/2015 07:24 GMT+7

(TNO) Dylan và Lexie, hai học sinh trung học sống ở Claremont, California (Mỹ) đã thoát chết sau khi bị sét đánh trúng nhờ nắm tay nhau.

(TNO) Dylan và Lexie, hai học sinh trung học sống ở Claremont, California (Mỹ) đã thoát chết sau khi bị sét đánh trúng nhờ nắm tay nhau, theo HuffingtonPost.

Dylan (trái) và Lexie đã gọi đùa chuyện tình của mình là “tình yêu sét đánh” - Ảnh chụp màn hình Huffington Post
Tai nạn xảy ra khi cả hai đang nắm tay nhau đi dạo dưới một hàng cây thì sấm sét kéo tới. Dylan kể lại, lúc đó cậu cảm thấy giống như bị một cái xẻng đập lên đầu, còn Lexie cho biết cô cảm thấy rất kỳ lạ, giống như có một trận động đất.
“Khi tỉnh lại chúng tôi thấy mình đã ngã xuống đất và đang nhìn nhau một cách đầy hoảng sợ”, Lexie kể. Cặp đôi không hề biết chuyện gì đã xảy ra với mình cho tới khi một người qua đường nói anh ta đã nhìn thấy họ bị sét đánh.
Tiến sĩ Stefan Reynoso, một nhà vật lý học, cho rằng chính việc nắm tay nhau là nguyên nhân giúp cặp đôi thoát chết trong gang tấc. “Họ đã rất may mắn khi đang nắm tay nhau lúc đó. Nó giúp phân tán dòng điện tức thời chạy qua cơ thể họ”, ông giải thích. Theo giả thuyết của tiến sĩ Reynoso, sét đã đánh vào đầu của Dylan và truyền qua tay cậu, chạy sang cơ thể Lexie và truyền xuống đất.
Theo điều tra của Cục Đại dương và Khí quyển Quốc Gia của Mỹ, mỗi năm, có đến hàng ngàn người bị thương do sét đánh, dù xác suất để một người bị sét đánh trúng chỉ khoảng 1 trên 600.000.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.