Cặp đôi mê đi mà nên duyên

06/08/2017 12:08 GMT+7

Là hướng dẫn viên du lịch, việc đi xuyên Việt với chị Đinh Phương là chuyện bình thường, nhưng cảm giác được lái xe máy trong 22 ngày với người yêu đi dọc chiều dài đất nước thì rất khác.

Hành trình riêng với người bạn đời là hành trình của hạnh phúc.
Có thể nói, chính tình yêu với những con đường đã kết nối chị Đinh Phương với người bạn đời của chị. Họ gặp nhau trong một chuyến đi theo kiểu của dân phượt, vác ba lô đến với những con đường nhấp nhô, gập ghềnh nhiều “bẫy”: trải nghiệm cảm giác đi bộ xuyên rừng, lái xe 15 km trên con đường hãi hùng từ Sài Gòn lên Tà Năn - Phan Dũng (Lâm Đồng).
“Có lẽ chính hành trình gian khổ, khó khăn đó đã đưa chúng tôi lại gần nhau hơn. Trong suốt 3 ngày cùng nhau đi trên cung đường dành cho dân mê offroad, vác những chiếc ba lô to oành, mọi người cùng chia nhau từng ngụm nước, cùng dắt nhau qua những con đường lầy lội… Ở những phút khó khăn, có người động viên chia sẻ thân tình, những rào cản của người trưởng thành, chuyện lạ quen bị bỏ lại phía sau, mọi người cùng chung mục đích chinh phục con đường khó. Chính cung đường vất vả ấy đã là “bà mai” đưa hai vợ chồng tôi gặp nhau, đồng cảm và yêu nhau”, chị Đinh Phương chia sẻ.
Mê đi mà nên duyên 1
Yêu nhau sau một chuyến đi, gần một năm sau hai người quyết định về chung một nhà. Để đánh dấu ngày trọng đại, cả hai lại kỷ niệm bằng chuyến đi dài 22 ngày xuyên nhiều tỉnh thành, từ Sài Gòn lái xe máy đến Khánh Hòa, Phú Yên… ra Huế, Quảng Bình đến Hà Nội, lên Hà Giang, qua Sa Pa rồi theo cung đường đó trở về lại Sài Gòn.
Chị Đinh Phương chia sẻ: “Thật ra mình đã có ý định đi xuyên Việt từ cách đây 4 năm, sau khi cùng bạn bè tham gia một chuyến đi dài ngày khác. Tuy nhiên, vì qua rất nhiều nơi, hành trình rất dài và chưa sắp xếp được lịch trình công việc nên mình chưa thực hiện được. Mình những tưởng chuyến đi khó có thể hoàn thành, không ngờ khi gặp chồng sắp cưới, cả hai cùng chung mơ ước và quyết tâm thực hiện ước mơ của mình: lái xe đi ngao du khắp nơi, kỷ niệm ngày kết thúc thời kỳ độc thân, rồi vừa đi vừa chụp bộ ảnh cưới theo phong cách của những kẻ mê phiêu lưu khám phá, thực hiện chuyến đi dài nhất trong cuộc đời - đi xuyên Việt”.
Kéo dài trong nhiều ngày, không áp lực về thời gian và địa điểm, nên chị Đinh Phương và chồng đã có chuyến đi trọn vẹn như ý muốn. “Do vừa đi vừa chụp hình, có những ngày chúng tôi chỉ chạy khoảng 80 km, trên chiếc xe máy chở theo vali đựng trang phục cưới và đồ dùng hằng ngày. Có những ngày chạy nhanh với quãng đường dài 450 cây số để đến địa điểm khác, rồi vội vàng mang áo dài, trang điểm… đặt máy ảnh rồi tự chụp những bức ảnh để đời của mình. Cả hai chúng tôi cùng sở thích đi phượt và du lịch bằng xe máy nên không cảm thấy mệt mà ngược lại rất vui và thoải mái, tự do. Hơn nữa, chỉ có hai người nên việc sắp xếp hành trình rất dễ, có khi kế hoạch ban đầu định đi đến điểm này, nhưng ngang qua điểm kia thấy đẹp quá dừng lại chụp hình, ngồi ngắm hoàng hôn rồi ngủ lại qua đêm, sáng mai đi tiếp. Hoặc như khi đi đường đèo qua Mã Pì Lèng, cung đường quá đẹp, quá “hoang dại”, cả hai quyết định dừng lại thật lâu để cùng chia sẻ khoảnh khắc lướt gió, bẻ lái liên tục, lên dốc xuống đèo, ngắm bình minh rồi hoàng hôn khi tới đoạn đường này”.
Mê đi mà nên duyên 2
Mê đi mà nên duyên 4
Trở về nhà, khi xem lại những bức ảnh, cả chị Đinh Phương và người yêu đều có rất nhiều cảm xúc. Chị Phương tâm sự: “Đôi khi, ngồi hồi tưởng lại hành trình chúng tôi cùng nhau đi qua: những con đèo cao, những đoạn đường dài, lên thác xuống ghềnh… mà mường tượng giống như chính đường đời của chúng tôi sau này. Sẽ có những lúc không như ý của cuộc sống vợ chồng, nhưng rồi nhìn lại những hành trình đã trải qua cùng nhau, những khó khăn vất vả, chúng tôi càng yêu thương nhau hơn. Mọi khó khăn chỉ là những nốt cao trên khuôn nhạc, làm cho cuộc sống thú vị hơn. Với tình yêu, những thử thách sẽ dễ dàng để lại phía sau và chúng tôi sẽ cùng nhau tiến về phía của hạnh phúc tròn vẹn”.
Sau chuyến đi dài ngày chuẩn bị cho ngày trọng đại của cả đời, chị Đinh Phương lại lên kế hoạch mới: cuối năm nay hai vợ chồng sẽ cùng nhau đi thăm những ngôi làng di sản, những tháp cổ ở Myanmar. Qua năm mới họ sẽ lái xe đi ba nước Đông Dương trong 3 tuần. Có vẻ như từ khi có đôi, đi cùng nhau, họ đi xa hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.